Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcCông Nghệ Hoa Kỳ cung cấp 6,4 tỷ USD cho Samsung để sản xuất chip máy tính ở Texas

Hoa Kỳ cung cấp 6,4 tỷ USD cho Samsung để sản xuất chip máy tính ở Texas

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Chính quyền ông Biden đã đạt được thỏa thuận cung cấp khoản tài trợ trực tiếp lên tới 6,4 tỷ USD cho Samsung Electronics, để phát triển cụm nghiên cứu và sản xuất chip máy tính ở Texas.

Khoản tài trợ này được Bộ Thương mại công bố hôm thứ Hai, và là một phần trong tổng vốn đầu tư, vào dự án với mức kinh phí dự kiến ​​vượt quá 40 tỷ USD

Sự hỗ trợ của chính phủ Hoa Kỳ dựa vào Đạo luật Khoa học và CHIPS mà Tổng thống Joe Biden đã ký thành luật vào năm 2022. Đạo luật này được ban hành với mục tiêu khôi phục hoạt động sản xuất chip máy tính trong nước Mỹ.

Bộ trưởng Thương mại, Gina Raimondo, trao đổi với các phóng viên: “Dự án được đề xuất này sẽ đưa Texas trở thành một hệ sinh thái bán dẫn hiện đại”. “Nó sẽ đưa chúng tôi đi đúng hướng để đạt được mục tiêu sản xuất 20% số chip tiên tiến hàng đầu thế giới tại Hoa Kỳ vào cuối thập kỷ này.”

Bộ trưởng Raimondo cho biết Bà kỳ vọng dự án sẽ tạo ra ít nhất 17.000 việc làm trong lĩnh vực xây dựng và hơn 4.500 việc làm trong lĩnh vực sản xuất.

Cụm nghiên cứu và sản xuất chip máy tính ở Texas của Samsung sẽ bao gồm hai nhà máy sản xuất loại chip 4 và 2 nanomet.

Ngoài ra, sẽ có một nhà máy dành riêng cho việc nghiên cứu và phát triển, cũng như một cơ sở đóng gói.

Theo chính phủ Hoa Kỳ, nhà máy Chip đầu tiên thuộc dự án này sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2026 và nhà máy thứ hai sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2027.

Khoản tài trợ này cũng sẽ mở rộng cơ sở hiện có của Samsung ở Austin, Texas. Lael Brainard, giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng, cho biết Samsung sẽ có thể sản xuất chip trực tiếp cho Bộ Quốc phòng tại đây.

Việc tiếp cận công nghệ tiên tiến đã trở thành mối lo ngại lớn về an ninh quốc gia trong bối cảnh cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ngoài khoản tiền 6,4 tỷ USD, Samsung còn cho biết họ cũng sẽ yêu cầu khoản tín dụng thuế đầu tư từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ.  Chính phủ liên Bang trước đó đã từng công bố các điều khoản, để hỗ trợ các nhà sản xuất chip khác bao gồm Intel và Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan, trong các dự án trải rộng trên cả nước.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More