Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcCông Nghệ Xây dựng công ty trị giá tỷ đô từ $20

Xây dựng công ty trị giá tỷ đô từ $20

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Khi mới hình thành ứng dụng hẹn hò Bumble, giám đốc điều hành kiêm người sáng lập – Whitney Wolfe Herd đã nhận ra một điều: X và Instagram là hai trong số những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, nhưng cô chưa bao giờ nhìn thấy một quảng cáo nào về những ứng dụng này.

Vì vậy, cô cũng muốn làm cho ứng dụng hẹn hò của mình trở nên phổ biến như những “gã khổng lồ” trên mạng xã hội và ý tưởng làm giàu không cần tốn bao nhiêu nảy ra trong đầu cô.

Wolfe Herd cho biết trong một khóa học MasterClass diễn ra vào hôm 12 Tháng Mười rằng Bumble đã có một “ngân sách vô cùng khiêm tốn” vào thời điểm đó, năm 2016.

Cô cho biết, thay vì các chiến dịch tiếp thị truyền thống, Wolfe Herd thực hiện một loạt “thủ thuật táo bạo” để thu hút sự quan tâm của các công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Austin, Texas của mình. Trong một lần, cô đến một cửa hàng bánh quy và trả cho người thợ làm bánh $20 để trang trí những chiếc bánh quy phủ sương màu vàng cùng với biểu tượng của Bumble màu trắng. Sau đó, cô mang hộp bánh đến một hội nữ sinh của trường đại học gần đó.

Ngoài bánh quy, cô còn có nhiều món quà khác để tặng các nữ sinh viên như những trái bóng bay, koozies và đồ lót Hanky Panky màu vàng, chỉ với “yêu cầu nhỏ” là mời họ tải xuống và chia sẻ ứng dụng Bumble với bạn bè mình.

Wolfe Herd đã sử dụng chiến thuật tương tự với các hội sinh viên đại học, giao bánh pizza có dán nhãn hiệu ong vò vẽ lên các hộp giấy carton.

Cô nói: “Chúng tôi không có nhiều tiền để tiếp thị, chúng tôi đã phải năng động, tháo vát chứ không thể ngồi yên mà chờ, và kết quả là một số nữ sinh tải ứng dụng, một số nam sinh trong hội nam sinh cũng tải xuống và sau đó họ bắt đầu cáp đôi với nhau. Và đó là lúc hiệu ứng quả cầu tuyết thực sự bắt đầu.”

Forbes đưa tin Bumble ra mắt vào Tháng Mười Hai năm 2014 với khoản góp $10 triệu từ người đồng sáng lập Badoo, Andrey Andreev. Phần lớn số tiền đó dường như không dành cho hoạt động tiếp thị, mà thay vào đó, khi Wolfe Herd nhìn thấy các biển báo bên ngoài giảng đường đại học địa phương cấm các nền tảng mạng xã hội trong lớp, cô treo thêm các tấm biển giới thiệu về Bumble, ngụ ý, nếu cái khác bị cấm, bạn có thể dùng cái này.

Whitney Wolfe Herd, Người sáng lập & Giám đốc điều hành, Bumble tại Vox Media’s 2023 Code Conference ở The Ritz-Carlton, Laguna Niguel, California vào ngày 27 Tháng Chín 2023. (ảnh: Jerod Harris/Getty Images cho Vox Media)


Cô nói: “Lúc đó, chẳng ai biết gì về Bumble, vì vậy khi chúng tôi đặt mình vào người sử dụng, đưa ra giả định rằng đó sẽ là ứng dụng mà họ muốn dùng trong lớp học. Rồi đột nhiên, số lượt tải xuống bắt đầu tăng lên.”

Năm ngoái, tại Aspen Ideas Festival ở Aspen, Colorado,  Wolfe Herd cho biết trước đó cô bị các nhà đầu tư từ chối, cho rằng ứng dụng này đi ngược lại các chuẩn mực xã hội khi các cô gái, chàng trai chỉ lo trò chuyện với nhau, dù là để chia sẻ các sở thích.

Wolfe Herd cho biết: “Mỗi khi tôi nhận được một email hoặc một dòng tweet bất lịch sự hoặc nhà đầu tư nào đó nói với tôi ý tưởng về Bumble thật ngu ngốc, tôi lại càng hào hứng với công việc của mình. Thường thì nhiều người không biết cách nhìn ra những thứ chưa từng tồn tại, vì vậy bạn chỉ cần tin vào chính mình.”

Bảy năm sau khi ra mắt ứng dụng, Wolfe Herd trở thành nữ sáng lập trẻ nhất trong lịch sử đưa công ty ra công chúng. Bumble Inc., hiện sở hữu một nhóm ứng dụng bao gồm Bumble và Badoo, có vốn hóa thị trường hiện tại là $1.91 tỷ.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More