Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcCông Nghệ ‘Quả táo khuyết’ sẽ ra mắt Apple Car, $100,000/chiếc

‘Quả táo khuyết’ sẽ ra mắt Apple Car, $100,000/chiếc

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Sau khi cách mạng hóa thế giới thiết bị di động với iPhone, thế giới máy tính bảng với iPad và thế giới đồng hồ với Apple Watch, giờ đây “quả táo cắn dở” đang lấn sân sang lĩnh vực xe hơi

Thế giới công nghệ đã mang lại cho nhân loại chính xác những gì chúng ta cần để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng cho đến nay, nhìn chung đó vẫn là những thiết bị không lớn hơn bàn tay của con người.

Trong hành trình tìm kiếm những sản phẩm với kích thước lớn hơn và chất lượng hơn, có vẻ như một nhà sản xuất khổng lồ đã quyết định dấn thân tách ra khỏi những sáng tạo nhỏ gọn thông thường của họ và đảm nhận một thứ gì đó to lớn hơn, về mặt kích thước, so với thuở ban đầu.

Rõ ràng là còn ai khác ngoài Apple. Sau khi cách mạng hóa thế giới thiết bị di động với iPhone, thế giới máy tính bảng với iPad và thế giới đồng hồ với Apple Watch, giờ đây công ty này đang lấn sân sang lĩnh vực xe hơi.

Apple nằm trong Top 10 công ty giá trị nhất thế giới. (minh họa: Unsplash)

Apple đối mặt với những tin đồn về ý định sản xuất xe hơi kể từ năm 2014, sau khi Tesla trở nên nổi tiếng và bây giờ người ta lại đồn: điều đó chắc chắn sẽ xảy ra. Rõ ràng là họ đang làm việc trên dự án về một chiếc Apple Car nhưng hiện tại mọi chuyện vẫn còn được ẩn giấu.

Mặc dù đây là một hoạt động tuyệt mật mà “gã khổng lồ công nghệ” đang thực hiện, nhưng có một số điều đã được hé lộ khiến bất kỳ người đam mê xe hơi nào cũng vô cùng phấn khích.

Chiếc xe mới này, được đặt tên không chính thức là ‘iCar’, chưa thực sự được những người làm việc trong quá trình sáng tạo biết đến với tên gọi nội bộ là ‘Project Titan’. Đầu tiên, Apple Car rõ ràng sẽ chạy trên hệ điều hành iOS của Apple, điều này không có gì đáng ngạc nhiên, đặc biệt là khi các thương hiệu khác cũng đang thử điều tương tự.

Mercedes thậm chí còn thử sức với các hệ điều hành sau khi tiết lộ software nội bộ đầu tiên dành cho xe hơi của chính họ.

Về phía Apple, trong một thế giới có đủ loại xe hơi chạy bằng điện, xe hơi của Apple cũng sẽ chạy bằng nguyên liệu điện và với chức năng tự lái, nhưng nó không dành cho những người nghiện cảm giác mạnh vì chiếc xe hơi này giống một chiếc kiểu tàu tuần dương hơn là một chiếc xe đua.

Bạn thậm chí có thể khởi động chiếc iCar của mình thông qua iPhone nếu CarPlay của Apple làm được điều đó. Đây là tính năng cho phép người dùng nhận chỉ đường và phát nhạc trên màn hình tích hợp trong xe hơi của bạn, cũng như sử dụng chìa khóa xe kỹ thuật số để mở khóa và khởi động chiếc xe bằng iPhone.

Theo cách mà gã khổng lồ công nghệ đang nghiên cứu mô hình của họ, có khả năng Apple Car sẽ giống Tesla hơn là một chiếc xe thể thao tiêu chuẩn, vì nó được chế tạo tập trung vào công nghệ và các tính năng thông minh.

Có khả năng Apple Car sẽ giống Tesla. Trong ảnh: Khung của chiếc Tesla Model 3. (ảnh: Tesla)

Thêm vào đó, Tesla đã biết hãng này là nguồn cảm hứng cho Apple Car khi ngay cả Elon Musk cũng nói về nó trên đài truyền hình quốc gia.

Musk nói chuyện với BBC về xe hơi của Apple, về cơ bản củng cố rằng điều này đã thực sự xảy ra chứ không chỉ là tin đồn. Ông nói về sự bí mật của Apple xung quanh dự án: “Thật khó để che giấu thông tin nếu họ phải thuê một nghìn kỹ sư để làm việc đó.”

Nhưng thật khó để sở hữu chiếc xe này của Apple trong năm nay vì những thứ tiên tiến như vậy cần có thời gian để chế tạo. Bạn cũng có thể phải trả một mức giá khá đắt cho tất cả các tính năng này, đây là điều “chuẩn không cần chỉnh” để Apple tăng giá.

Supercar Blondie gần đây dự đoán rằng có lẽ Apple Car sẽ có cùng mức giá với Tesla Model X và Sony Afeela EV mới ra mắt, ở mức khoảng $100,000 mỗi chiếc. Theo Ladbible.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More