Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Bắc Hàn bắn 3 hỏa tiễn ngay sau chuyến thăm Á Châu của Biden

Bắc Hàn bắn 3 hỏa tiễn ngay sau chuyến thăm Á Châu của Biden

Đăng bởi admin
0 bình luận

BÌNH NHƯỠNG, Bắc Hàn (NV) – Bắc Hàn bắn ba hỏa tiễn đạn đạo sáng sớm Thứ Tư, 25 Tháng Năm, quân đội Nam Hàn loan báo, theo BBC.

Nhà chức trách ở Seoul cho hay Bắc Hàn bắn ba hỏa tiễn này trong vòng chưa đầy một giờ từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng.

Bắc Hàn bắn thử hỏa tiễn đạn đạo gần Bình Nhưỡng năm 2017. (Hình minh họa: STR/AFP via Getty Images)

Vụ này xảy ra chưa đầy một ngày sau khi Tổng Thống Mỹ Joe Biden kết thúc chuyến thăm Á Châu mà trong đó, ông tuyên bố sẽ gia tăng biện pháp răn đe Bắc Hàn.

Bắc Hàn bắn thử hàng loạt hỏa tiễn đạn đạo từ đầu năm đến nay.

Nhật xác nhận Bắc Hàn bắn ít nhất hai hỏa tiễn hôm Thứ Tư, nhưng thừa nhận có lẽ nhiều hơn.

Ông Nobuo Kishi, bộ trưởng Quốc Phòng Nhật, cho biết hỏa tiễn đầu tiên bay xa khoảng 186 dặm, lên cao khoảng 342 dặm, còn hỏa tiễn thứ nhì bay xa khoảng 31 dặm và lên cao khoảng 466 dặm.

Ông Kishi lên án vụ bắn hỏa tiễn này. Ông nói vụ này “không thể chấp nhận” và sẽ “đe dọa hòa bình, ổn định, và an toàn cho Nhật cũng như cộng đồng quốc tế.”

Tại cuộc họp diễn ra sau khi Bắc Hàn bắn hỏa tiễn hôm Thứ Tư, Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Nam Hàn gọi vụ này là “khiêu khích nghiêm trọng,” theo văn phòng tổng thống Nam Hàn.

Vụ bắn hỏa tiễn này xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng Thống Biden lên đường về Mỹ tối Thứ Ba, sau chuyến thăm Nam Hàn và Nhật năm ngày.

Trước đó, giới chức Mỹ và Nam Hàn cảnh báo Bắc Hàn sẵn sàng bắn thử hỏa tiễn lần nữa, có lẽ trong chuyến thăm của Tổng Thống Biden.

Trong lúc ở Seoul cuối tuần qua, ông Biden và ông Yoon Suk Yeol, tổng thống Nam Hàn, đồng ý tổ chức tập trận lớn hơn và khai triển thêm phương tiện chiến lược của Mỹ nếu cần, nhằm ngăn không cho Bắc Hàn gia tăng thử vũ khí.

Trước đó, Tổng Thống Biden tuyên bố Mỹ “sẵn sàng đối phó bất kỳ chuyện gì Bắc Hàn làm.” (Th.Long) [qd]

(NV)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More