Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Bentley Mulliner Batur giá $2 triệu, chưa xuất xưởng đã bán hết sạch

Bentley Mulliner Batur giá $2 triệu, chưa xuất xưởng đã bán hết sạch

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bentley Mulliner Batur 2023 vừa được ra mắt tại Monterey Speed Week ở California, trước thời hạn giao hàng được hứa hẹn là giữa năm sau.

Đây được xem là chiếc xe chạy bằng xăng mạnh nhất của hãng Bentley, với hơn 544kW (740 mã lực) và 1000Nm từ động cơ W12 tăng áp kép 6.0 lít. Bentley Mulliner Batur thuộc loại xe thể thao hai cửa, là dòng xe chạy xăng cuối cùng trước khi hãng này chuyển sang sản xuất xe điện trong tương lai, với số lượng xuất xưởng chỉ có đúng 18 chiếc. Theo Drive.

Bentley Mulliner Batur 2023. (ảnh: Drive)

Mulliner Batur được bán với giá £1.65 triệu (tương đương $2 triệu). Mulliner Batur là tên một hồ nước trên đảo Bali, Indonesia, được thiết kế theo phong cách mới của thương hiệu Bentley.

“Trưởng phòng thiết kế Andi Mindt và nhóm của anh ấy đã tái hiện các dấu hiệu thiết kế cổ điển của Bentley thành một thiết kế mạnh mẽ hơn, táo bạo hơn, nhưng vẫn thanh lịch và duyên dáng,” Chủ tịch Bentley Motors, Adrian Hallmark, cho biết trong một tuyên bố chính thức. “Batur giới thiệu định hướng thiết kế mà chúng tôi đang thực hiện cho tương lai, khi Bentley chuyển sang hướng thiết kế xe BEV (xe điện chạy bằng pin).”

Chiếc xe cũng là sự tôn vinh cho sức mạnh xăng và hiệu suất cũ, với hộp số tự động tám cấp, hệ thống treo khí điều chỉnh tốc độ, thanh chống lật chủ động điều khiển điện tử, bộ vi sai hạn chế trượt điện tử phía sau và hệ thống lái bốn bánh.

Xe sử dụng động cơ 6 lít W12 tăng áp kép. Ống xả được làm từ titan và hoàn thiện cuối cùng bằng titan in 3D. Động cơ sản sinh công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm, hơn 80 mã lực và 100 Nm so với Continental GT Speed. Xe có thể tăng tốc 0-56.9 miles/h (0-96 km/h) trong 3.5 giây và đạt tốc độ tối đa 220.5 miles/h (355 km/h.) Sức mạnh được truyền tới hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp và bộ vi sai chống trượt điện tử.

Các tính năng hiệu suất khác bao gồm hệ thống treo khí nén thích ứng và hệ thống kiểm soát chống lật chủ động bằng điện tử, cung cấp mô-men xoắn chống lật lên tới 1.300 Nm trong 0,3 giây. Bentley Mulliner Batur cũng được trang bị hệ thống thắng Carbon-Silicon-Carbide (CSiC) với cùm thắng 10 piston kích thước 440 mm ở phía trước và cùm thắng 4 piston kích thước 410 mm ở phía sau.

Bentley chưa tiết lộ chi tiết về Mulliner Batur, chỉ cung cấp vài thông tin như xe được trang bị lưới tản nhiệt thấp hơn và thẳng đứng hơn; có nắp ca-pô dài tạo cảm giác vô tận cùng đèn pha giản dị, được phát triển từ chiếc Bacalar. Thân xe với các đường nét sắc sảo và tinh tế. Ngoài ra, xe có cánh gió đóng/mở bằng điện, la-zăng 22 inch và lốp Pirelli. Cản trước có bộ chia gió, ốp sườn khí động học và bộ khuếch tán gió phía sau bằng carbon hoặc sợi tự nhiên.

Về nội thất, Mulliner Batur được đánh giá sang trọng và có nhiều tùy chọn. Bentley sử dụng các vật liệu như da carbon có nguồn gốc từ Scotland hoặc chất liệu giống như da lộn Dynamica. Ghế bọc được dùng bằng chất liệu da Beluga với các tấm tương phản màu cam Hyperactive và trang trí Hotspur. Các chi tiết nội thất như táp-lô được sơn đen bóng có hình dáng như một tác phẩm nghệ thuật dạng sóng âm khắc laser, đại diện cho âm thanh độc đáo từ động cơ W12. Bentley trang bị thảm sợi tái chế in 3D và các núm xoay được dát vàng 18 carat trên Mulliner Batur.

Bentley cho biết dù chỉ sản xuất 18 chiếc, nhưng hãng đã nhận đủ đơn đặt hàng. Dự kiến những chiếc xe đầu tiên được giao tới tay khách hàng vào giữa năm 2023.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More