Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Ford tăng gần 32% doanh số tại Mỹ trong Tháng Sáu

Ford tăng gần 32% doanh số tại Mỹ trong Tháng Sáu

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhiều mẫu xe điện mới ra mắt, cùng với nhu cầu tăng cao sau đại dịch đang giúp hãng xe Mỹ đạt mức doanh số tốt, trong đó có Ford.

Ford báo cáo mức tăng gần 32% doanh số tại Mỹ trong tháng vừa rồi, qua đó đánh bại hầu hết đối thủ trên thị trường nhờ cải thiện được khả năng phân phối các dòng xe tải cũng như SUV. Theo The Wall Street Journal.

Chiếc bán tải chạy điện hoàn toàn mới mang tên F-150 Lightning ra mắt hồi cuối Tháng Tư cũng góp phần giúp tập đoàn này hưởng lợi. Năm ngoái, vào Tháng Sáu, doanh số tại Mỹ của Ford giảm 27% so với giai đoạn 2020. Bước lùi này được cho là chịu ảnh hưởng từ vụ hỏa hoạn tại nhà máy chip ở Nhật Bản vào Tháng Ba, 2021, khiến hoạt động sản xuất của Ford bị tác động nghiêm trọng.

Bước sang 2022, Ford chứng kiến doanh số lũy kế tại Mỹ trong hai quý đầu năm giảm 8.1% so với cùng kỳ năm ngoái giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng tiếp tục tác động sâu rộng lên tình hình kinh doanh chung của toàn ngành xe hơi. Nhưng theo Wards Intelligence, doanh số của Ford ở Dearborn, Michigan vẫn khá hơn mức sụt giảm 18%, được ghi nhận trên toàn ngành trong sáu tháng đầu năm 2022.

Về mức tăng trưởng doanh số trong Tháng Sáu, Ford giải thích nhu cầu mua xe mới có dấu hiệu tăng mạnh, với khoảng một nửa lượng xe bán ra đến từ các đơn đặt hàng trước đó.

Doanh số xe điện của tập đoàn này trong tháng vừa rồi cũng đã tăng 76.6% lên mức 4,353 xe. Đặc biệt, lượng xe F-150 Lightning và Mustang Mach-E không còn khan hiếm tại các đại lý được dự báo sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số xe điện trong Tháng Bảy.

Mustang Mach-E không còn khan hiếm tại các đại lý được dự báo sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số xe điện trong Tháng Bảy. (ảnh: Ford)

Doanh số các mẫu Ford F-series tăng hơn một phần tư trong Tháng Sáu khi mẫu bán tải của hãng áp đảo đối thủ cạnh tranh ngay phía sau với mức chênh lệch lên đến 40,000 xe. Với gần 38% đóng góp vào tổng doanh số, các mẫu bán tải của Ford đã chiếm 29% thị phần xe bán tải tại Mỹ trong Tháng Sáu.

Trong khi đó, các mẫu Bronco và Explorer cũng giúp doanh số dòng SUV của Ford đạt mức tăng trưởng ấn tượng 35.3%.

Doanh số xe hơi tại Mỹ sụt giảm 11% trong Tháng Sáu vì những khó khăn liên quan đến dây chuyền sản xuất. Giá xe tăng mạnh, cũng khiến người dân hạn chế đi xe riêng.

General Motors cho biết doanh số sáu tháng đầu năm đã giảm gần 18%, đồng thời xác nhận không thể cung cấp khoảng 100,000 xe trong Quý II vì các khó khăn liên quan đến chuỗi cung ứng. Nguồn cung chip bán dẫn cũng như các linh kiện quan trọng khác đang rơi vào trạng thái cạn kiệt được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó khăn General Motors phải đối mặt.

Công ty tư vấn AlixPartners LLP nhận định cuộc khủng hoảng chất bán dẫn sẽ duy trì ảnh hưởng lên ngành công nghiệp xe hơi cho đến ít nhất là 2024, khiến sản lượng xe sụt giảm và giá xe tiếp đà tăng mạnh. Tuy nhiên, theo Giám đốc Tài chính của Ford, John Lawler cho rằng họ vẫn giữ niềm tin nhu cầu của người tiêu dùng sẽ duy trì ở mức cao, bất chấp giá xe chưa cho thấy những dấu hiệu bình ổn.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More