Home Tin TứcXe Hơi Cảnh báo nắng nóng làm hỏng camera hỗ trợ lùi xe

Cảnh báo nắng nóng làm hỏng camera hỗ trợ lùi xe

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 những bình luận

PHOENIX, Arizona (NV) — Trong những ngày qua, mùa hè nắng nóng đã khiến cho người dân ở nhiều tiểu bang phải chịu đựng một thứ thời tiết nguy hiểm chết người. Chính nhiệt độ cao cũng đã gây ra những cơn bão khốc liệt, tàn phá Texas khi mà mùa bão chưa chính thức đến.

Không chỉ có con người mới là nạn nhân của biến đổi khí hậu. Theo trang mạng tin tức Arizona 12news.com, Nhiệt độ tăng vọt ở tiểu bang sa mạc này cũng nguy hiểm đối với các thiết bị điện tử. Những ai đã từng sử dụng điện thoại ngoài trời vào mùa hè sẽ nhận ra rằng điện thoại sẽ bị tắt khi nhiệt độ quá cao.

Cảnh báo nắng nóng làm hỏng camera hỗ trợ lùi xe. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Cụ thể, nhiệt độ cao hàng ngày ở vùng Valley nghiêm trọng đến mức khiến một số hệ thống an toàn của xe hơi bị trục trặc. Một người sử dụng Reddit đã đăng một bức ảnh cho thấy camera hỗ trợ lùi xe của họ không hoạt động vì thời tiết quá nóng! Nhiều người khác nhanh chóng chia sẻ câu chuyện của riêng họ về những sự cố tương tự.

Không chỉ có chủ xe báo cáo về tác hại của nắng nóng đối với xe của mình. Những tiệm sửa xe ở khu vực Valley, Arizona cho biết đang nhận sửa chữa nhiều chiếc xe hư hỏng do nhiệt độ quá cao. Một thợ máy cho rằng những chiếc xe này hiện nay đều được trang bị rất nhiều thiết bị điện tử. Để quên laptop trên xe trong thời tiết nắng nóng sẽ khiến nó bị hỏng. Các thiết bị điện tử trên xe cũng thế!

Để thử nghiệm, phóng viên 12 News để một chiếc điện thoại trong xe có camera hỗ trợ lùi xe ngoài nắng. Khi nhiệt độ bên trong xe lên đến 137 oF, camera sẽ không hoạt động; trong khi điện thoại đã tự động tắt từ khoảng hơn 100 oF. Camera lùi xe nằm ở phía sau cùng của xe, và lộ ra với ánh nắng mặt trời.

Thông thường, các thiết bị điện tử sẽ tự tắt trước khi nhiệt độ có thể gây ra thiệt hại vĩnh viễn cho các hệ thống bên trong. Sổ tay hướng dẫn của Honda cảnh báo chủ xe về vấn đề này.

Các chuyên gia khuyên mọi người nên kiểm tra xe của mình một hoặc hai lần trong mùa hè để cập nhật mọi vấn đề liên quan đến nhiệt độ. Không chỉ camera lùi bị trục trặc ở nhiệt độ cao. Những bộ phận khác như bộ tản nhiệt, bơm nhiên liệu, vỏ xe… đều có thể hư hỏng trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.

Cách đối phó với tình hình này? Tốt nhất là đậu xe trong bóng râm. Nếu không được, tránh đậu theo hướng đầu hoặc đuôi xe đối đầu trực tiếp với tia nắng. Một điểm cần cảnh giác nữa: không bao giờ để quên trẻ em hoặc thú vật trên xe đậu ngoài trời nắng! (HD)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More