Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Mercedes giới thiệu xe có… nhân cách, và phản ứng của khách hàng

Mercedes giới thiệu xe có… nhân cách, và phản ứng của khách hàng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Mercedes trình làng loại xe Benz mới có tích hợp trí tuệ nhân tạo. Các giám đốc điều hành của Mercedes cho biết những mẫu xe sắp ra mắt tại các đại lý sẽ mang nhiều tính năng thông minh gần giống con người hơn. Theo The Sun.

Mercedes – công ty buôn bán xe của Đức, đứng sau một số mẫu xe hạng sang phổ biến nhất tại thị trường Mỹ, vừa tung ra một hệ thống mới có tên MB.OS.

Andreas Biehl, người đứng đầu về các khái niệm tương tác người dùng của công ty, nói với ABC, MB.OS tích hợp công nghệ A.I. mới vào cabin của xe hơi. Đây là phiên bản mới nhất của công nghệ A.I. bên trong cabin xe hơi của Mercedes. Trước đó vào năm 2019, công ty này ra mắt công nghệ tổng hợp có tên MBUX.

MBUX phân tích cabin của người lái và sở thích lái xe để nâng cao sự thoải mái và tối ưu hóa hiệu suất của xe hơi.

Biehl cho biết “bộ não” MB.OS mới có nhiều khả năng hơn. Công ty cũng đang tăng cường các lớp giao tiếp giữa trợ lý ảo MBUX và các khách hàng.

Giờ đây, những chiếc xe Mercedes mới sẽ mang “tâm trạng” như con người.

Người lái xe có thể chọn các đặc điểm tính cách khác nhau cho A.I., các lựa chọn bao gồm: tự nhiên, có tính dự đoán, mang tính cá nhân, và đồng cảm. Tài xế cũng có thể yêu cầu xe hơi hành động phấn khích hoặc nhạy cảm.

ABC đưa tin rằng nếu chiếc xe cảm nhận được người lái xe đang lo lắng, thông qua những thay đổi trong việc lái xe hoặc bằng âm thanh giọng nói, hệ thống của Mercedes sẽ xoa bóp cho người lái xe.

Biehl nói rằng A.I. sẽ luôn lắng nghe và luôn có mặt khi khách hàng cần đến. Các công nghệ sáng tạo, như A.I., chạy trên dữ liệu, được thu thập từ tài xế.

Một chiếc “Smart Concept#1” của Mercedes-Benz (ảnh: Sven Hoppe/picture alliance/Getty Images)

Việc thu thập dữ liệu từ các nhà sản xuất xe hơi khổng lồ gặp phải một loạt vấn đề khi các công ty xe tung ra công nghệ thời đại mới.

Christine Dowdall, chủ sở hữu chiếc sedan Mercedes-Benz C300, nói với The New York Times rằng cô đã hốt hoảng khi nhận ra điều này. Dowdall kể, cô đang bị người chồng cũ quá cố, cũng là người đứng tên chủ sở hữu chiếc Mercedes-Benz , theo dõi cô suốt.

Jen Caltrider, một nhà nghiên cứu về quyền riêng tư của Mozilla, nói với The Times: “Mọi người nghĩ rằng xe của họ là an toàn về mặt thông tin dữ liệu. Sau khi bạn mua một chiếc xe hơi và nhận thấy nó không bảo đảm quyền riêng tư, bạn phải làm gì?”

Việc thu thập dữ liệu cũng khiến tài xế tốn nhiều tiền. Kenn Dahl, một tài xế chạy chiếc Chevy Bolt, nói với The New York Times trong một cuộc điều tra khác, rằng anh cảm thấy mất lòng tin. Dahl nói giá bảo hiểm tăng 22% vào năm 2022, mặc dù anh chưa từng bị tấp xe vào lề hoặc dính vào một vụ tai nạn nào cả.

The Times chứng kiến hàng chục công ty xe hơi báo cáo tình trạng thắng gấp, tăng tốc đột ngột quá nhanh, và chuyển hướng quá lẹ, đồng thời thông báo cho các công ty dữ liệu để giải quyết những rủi ro về bảo hiểm. Dahl nói: “Họ đang lấy thông tin mà tôi không nhận ra là sẽ được chia sẻ và xem bảo hiểm của chúng tôi không ra gì.”

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More