Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcXe Hơi 4 mẫu xe điện có độ tin cậy kém nhất

4 mẫu xe điện có độ tin cậy kém nhất

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

QUẬN CAM, California (NV)– Trong vài năm qua, ngày càng có nhiều mẫu xe điện mới xuất hiện trên thị trường Mỹ. Từ những tên tuổi nổi tiếng như Tesla, cho đến những thương hiệu mới hơn như Rivian. Từ những công ty đã sản xuất xe xăng gần một thế kỷ trước, cho đến những hãng chỉ chuyên sản xuất xe điện. Vì công nghệ xe điện còn tương đối mới, cho nên việc nhiều mẫu xe bán ra có độ tin cậy chưa cao là khó tránh khỏi.

Trang mạng tin tức finance.yahoo.com vừa trích dẫn một báo cáo của Consumer Reports, khảo sát về độ tin cậy của các loại xe điện mới trên thị trường. Kết quả cho thấy nhiều loại xe điện không đáng tin cậy nếu so với những mẫu xe xăng tương đương truyền thống. Trên thực tế, dữ liệu cho thấy xe điện được sản xuất trong vòng ba năm qua gặp nhiều vấn đề hơn 79% so với xe xăng.

Kia Niro, mẫu xe điện được đánh giá có độ tin cậy cao. (Hình: Hung Doan/Người Việt)

Kết quả khảo sát của Consumer Reports đến từ dữ liệu của 330,000 chiếc xe. Trong cuộc khảo sát, chủ nhân những chiếc xe trả lời các câu hỏi về động cơ, hộp số, động cơ điện, rò rỉ và các vấn đề khác mà họ gặp phải. Kết quả cho thấy một số mẫu xe điện gặp trục trặc kỹ thuật về sạc cũng như về bình điện. Consumer Reports cũng kiểm tra từng chiếc xe và xem xét hiệu suất thử nghiệm trên đường, bên cạnh các tính năng an toàn, sự hài lòng của chủ sở hữu và độ tin cậy.

Theo Consumer Reports, không phải mẫu xe điện nào cũng có vấn đề. Một số trong những mẫu EV đáng tin cậy nhất được ghi nhận là Kia EV6, Kia Niro Electric, BMW iX và i4, Tesla Model 3 và Lexus RZ. Những mẫu xe này cũng được các chuyên gia kiểm tra, lái thử để đánh giá về hiệu suất trên đường, các tính năng an toàn, độ tin cậy…

Ở phía ngược lại, những mẫu xe điện được đánh giá kém về độ tin cậy bao gồm hai mẫu xe của Rivian là R1S và R1T. Trong các mẫu xe plug-in hybrid (PHEV), các mẫu xe không đáng tin cậy so với các mẫu xe xăng tương đương như Audi Q5, Chrysler Pacifica Hybrid. Điều đáng lưu ý là mẫu xe xăng Chrysler Pacifica từng được đánh giá rất cao trong phân khúc xe minivan.

Ngoài ra, mẫu xe điện Mercedes-Benz ESQ đạt điểm thấp trong thang đo độ tin cậy tổng thể. Thêm nữa, các mẫu xe bán tải pickup điện đạt điểm rất kém trong cuộc khảo sát về độ tin cậy.

Tóm lại, bốn mẫu xe điện không đáng tin cậy bằng các mẫu xe xăng tương đương là Chrysler Pacifica Hybrid, Rivian R1S và R1T, và Mercedes Benz EQS. Chúng đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách các thương hiệu xe đáng tin cậy của Consumer Reports.

Trong vài năm qua, nhiều nhà sản xuất đã không ngừng cải tiến các mẫu xe điện của mình, với mục đích khuyến khích người lái xe sử dụng xe điện nhiều hơn. Tuy nhiên, với những ghi nhận về các trục trặc kỹ thuật trong vấn đề sạc, bình điện hiện nay, việc cải thiện độ tin cậy tổng thể của xe điện vẫn còn cần thêm một thời gian nữa để ngang bằng với xe xăng như hiện nay. (HD)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More