Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Hamas tuyên bố không trao trả tù binh Israel nếu hành động xâm lược không chấm dứt

Hamas tuyên bố không trao trả tù binh Israel nếu hành động xâm lược không chấm dứt

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Israel phải ngừng hành động xâm lược đối với người Palestine ở Gaza trước khi Hamas sẵn sàng thả các binh sĩ Israel mà họ bắt làm con tin tại vùng đất này, một thành viên cấp cao của văn phòng chính trị của nhóm nói với Reuters hôm 28/1.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh có kỳ vọng về một cuộc gặp ở châu Âu hôm 28/1 giữa thủ tướng Qatar và các giám đốc tình báo của Israel, Mỹ và Ai Cập để thảo luận về một thỏa thuận mới tiềm năng để con tin được thả và mang lại hòa bình cho Gaza.

“Chúng tôi tái khẳng định rằng việc những người lính Do Thái bị giam giữ còn sống trở về với gia đình của họ sẽ không xảy ra cho đến khi cuộc xâm lược chống lại nhân dân của chúng tôi chấm dứt, và mọi sự trì hoãn và chậm trễ trong việc ngăn chặn cuộc xâm lược đồng nghĩa với việc có thêm nhiều cái chết dưới tay quân đội của họ vì cuộc xâm lược tiếp diễn”, ông Izzat al-Risheq nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.

Người phát ngôn Bộ Y tế ở Gaza Ashraf Al-Qidra hôm 28/1 cho biết rằng có 165 người Palestine thiệt mạng và 290 người bị thương trong 24 giờ qua, nâng tổng số người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel kể từ khi chiến tranh bắt đầu lên 26.422 người.

Theo các quan chức Israel, Israel đã phát động một cuộc chiến mà họ cho là nhằm mục đích triệt hạ Hamas sau cuộc tấn công xuyên biên giới chưa từng có của nhóm chiến binh này, khiến 1.200 người thiệt mạng và có 240 người bị bắt cóc.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More