Monday, April 22, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Máy bay không người lái Ukraine tấn công kho chứa dầu Crimea

Máy bay không người lái Ukraine tấn công kho chứa dầu Crimea

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Hai máy bay không người lái Ukraine tấn công một kho chứa dầu của Nga ở Crimea gây một đám cháy khổng lồ, theo AP trích lời một viên chức thân Nga hôm Thứ Bảy, 29 Tháng Tư.

Đây là vụ tấn công mới nhất diễn ra ở bán đảo này trong bối cảnh Nga chuẩn bị đối phó với một cuộc phản công của Ukraine.

Cảnh kho dầu ở Crimea chìm trong biển lửa. 

Ông Mikhail Razvozhayev, thống đốc do Nga chỉ định tại Sevastopol, thành phố cảng thuộc bán đảo Crimea, đăng video và hình ảnh về vụ cháy trên trang mạng Telegram. Ông Razvozhayev cho biết cấp độ của đám cháy được xếp vào mức cao nhất, tuy nhiên, họ đã khống chế được ngọn lửa.

Theo lời vị thống đốc, hai máy bay không người lái của Ukraine tấn công vào kho dầu, khiến bốn bồn dầu bị thiêu rụi. Chiếc thứ ba bị bắn hạ khi còn trên bầu trời, và một chiếc nữa bị vô hiệu hóa.

Nga chiếm đóng và sát nhập Crimea của Ukraine vào năm 2014, một hành động mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đều coi là bất hợp pháp. 

Trong một phỏng vấn tuần này, ông Volodymyr Zelenskyy, tổng thống Ukraine, tuyên bố Kiev sẽ tìm mọi cách giành lại bán đảo trong cuộc phản công sắp tới.

Hồi tháng trước, ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, bí mật đến Crimea đánh dấu kỷ niệm chín năm Nga chiếm bán đảo này của Ukraine. Chuyến thăm của ông Putin diễn ra một ngày sau khi Tòa Án Hình Sự Quốc Tế phát lệnh bắt giữ nhà lãnh đạo Nga với cáo buộc tội ác chiến tranh.

Lính cứu hỏa Nga tìm cách dập lửa. 

Một ngày trước vụ tấn công ở Sevastopol, Nga bắn hơn 20 hỏa tiễn hành trình và cho hai máy bay không người lái tấn công vào Ukraine khiến ít nhất 23 người thiệt mạng. Ông Ihor Klymenko, bộ trưởng Bộ Nội Vụ Ukraine, cho biết trong số người chết có sáu trẻ em.

Lực lượng Nga điều động thêm nhiều máy bay không người lái tại Ukraine trong đêm qua. Bộ Tư Lệnh Lực Lượng Không Quân Ukraine cho biết hai chiếc bị chặn và một chiếc máy bay không người lái trinh sát bị bắn hạ vào sáng Thứ Bảy, 29 Tháng Tư.

Theo ông Razvozhayev, vụ cháy kho dầu không gây ra thương vong và không cản trở việc cung cấp nhiên liệu. Sevastopol thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, đặc biệt trong những tuần gần đây.

Các xe cứu hỏa tại kho dầu Crimea đang bốc cháy. 

Trong khi đó, ông Andriy Yusov, phát ngôn viên tình báo quân đội Ukraine, nói rằng vụ tấn công kho dầu là “sự trừng phạt của Chúa” đối với hành động giết dân thường của Nga.

Ông Yusov cho biết có hơn 10 bồn chứa dầu của Hạm Đội Hắc Hải của Nga bị phá hủy tại Sevastopol, nhưng không thừa nhận trách nhiệm của Ukraine. Sau những cuộc tấn công trước đó vào Crimea, Kiev cũng không công khai nhận trách nhiệm, nhưng nhấn mạnh rằng mình có quyền tấn công bất kỳ mục tiêu nào để đáp trả hành động gây hấn của Nga.

Ở những nơi khác, lực lượng Ukraine nã pháo vào thành phố Nova Kakhovka. Trong khi đó khu vực do Ukraine kiểm soát ở Kherson cũng bị bắn phá vào Thứ Bảy, 29 Tháng Tư. (MPL) [đ.d.]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More