Friday, April 19, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ông Putin gọi cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraina là để trả thù cho Sevastopol

Ông Putin gọi cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraina là để trả thù cho Sevastopol

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga đã thực hiện một cuộc tấn công hoả tiễn quy mô lớn vào Ukraina vào thứ Hai, ngày 31 tháng 10, ít nhất là “ở một mức độ” để đáp trả cuộc tấn công gần đây vào Hạm đội Biển Đen của Nga ở Vịnh Sevastopol.

Theo tường thuật của mạng báo Pravda của Ukraina, trong cuộc họp báo ở Sochi, một phóng viên nêu câu hỏi ‘các cuộc không kích trên diện rộng trên lãnh thổ Ukraina có phải là phản ứng đối với các sự kiện gần đây ở Sevastopol?’.

Ông Putin đáp lời: “Điều này đúng ở một mức độ nào đó. Nhưng chúng tôi có thể làm được nhiều hơn thế.”

Vào ngày 29 tháng 10, các vụ nổ đã được báo cáo tại thành phố Sevastopol do Nga chiếm đóng ở bán đảo Crimea. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng Lực lượng vũ trang Ukraina đã tấn công Sevastopol bằng xuồng không người lái (USV) vào lúc 04 giờ ngày 29 tháng 10. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng tàu quét mìn Ivan Golubets bị hư hại do vụ tấn công.

Sau đó, các báo cáo từ Ukraina cho biết ít nhất ba tàu của Hạm đội Biển Đen của Nga, bao gồm cả soái hạm Đô đốc Makarov, đã bị hư hại do cuộc tấn công của USV vào ngày 29 tháng 10.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các USV đã tấn công các tàu ở Hạm đội Biển Đen vào ngày 29 tháng 10 đã được phóng đi từ một tàu dân sự gần Odesa, đang được sử dụng như một phần của Sáng kiến ​​Ngũ cốc Biển Đen. Ông Volodymyr Zelenskyy, Tổng thống Ukraina và ông Oleksii Danilov, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraina, bác bỏ những tuyên bố của Nga nói rằng Matxcova ‘hoang tưởng’.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More