Monday, April 22, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Động đất dữ dội tại Indonesia, ít nhất 162 người chết

Động đất dữ dội tại Indonesia, ít nhất 162 người chết

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một trận động đất dữ dội đã xảy ra ở đảo Java của Indonesia hôm Thứ Hai, 21 Tháng Mười Một, khiến gây sụp đổ nhà cửa và làm ít nhất 162 người thiệt mạng cùng hàng trăm người khác bị thương.

Giới hữu trách nói rằng hiện chưa có đầy đủ các báo cáo về tổn thất nhân mạng và thiệt hại tài sản từ những vùng xa xôi hẻo lánh.

Các nạn nhân động đất ở Indonesia được điều trị trong sân bệnh viện. (Hình: Timur Matahari/AFP via Getty Images)

Thống đốc vùng West Java, ông Ridwan Kamil, nói con số thiệt mạng có được lúc này là 162 người.

Theo ông Kamil, phần lớn nạn nhân tử vong là trẻ nhỏ. Nhiều trẻ trong số này theo học các trường công lập và đến các trường Hồi Giáo để học thêm sau giờ học thường lệ. Cianjur là nơi có nhiều người theo Hồi Giáo sinh sống.

Thống Đốc Kamil cũng nói rằng có hơn 13,000 người phải đến các trung tâm tạm trú do nhà của họ bị hư hại nặng nề sau động đất.

Nhân viên cấp cứu phải chăm sóc người bị thương trên các chiếc cáng đặt bên ngoài các bệnh viện, hành lang các tòa nhà và trong bãi đậu xe ở Cianjur, nơi cách thủ phủ Java khoảng ba giờ lái xe.

Trận động đất được ước tính có cường độ khoảng 5.6 xảy ra vào lúc xế trưa, ở độ sâu chỉ khoảng 10 km (6.2 dặm), làm rung chuyển khu ngoại ô Jakarta khiến các tòa cao ốc chao đảo và dân chúng hoảng sợ di tản

Indonesia, quốc gia với hơn 270 triệu dân, thường xuyên gặp phải động đất, núi lửa phun trào và sóng thần do nằm trên vòng lửa Thái Bình Dương (Ring of Fire), gồm núi lửa và các đường nứt.

Hồi Tháng Hai năm nay đã xảy ra động đất ở mức 6.2 khiến ít nhất 25 người chết và hơn 460 người bị thương ở tỉnh West Sumatra. (V.Giang) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More