Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ukraina phá hủy hệ thống phòng không ‘bất khả xâm phạm’ mới nhất của Nga

Ukraina phá hủy hệ thống phòng không ‘bất khả xâm phạm’ mới nhất của Nga

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Chỉ huy Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina, ông Oleksandr Syrskyi đã giới thiệu một đoạn video về cuộc chiến đấu của một trong các đơn vị của Lực lượng Phòng vệ Ukraina, kết thúc bằng việc tiêu diệt hiệu quả hệ thống phòng không của quân Nga. Defense Express lưu ý, điều này cho thấy Nga buộc phải kéo thiết bị phòng không của mình đến gần chiến tuyến như thế nào.

Trong video này, người xem có thể thấy cách những người lính Ukraina tấn công phương tiện vận tải hạng nặng TZM với tên lửa cho hệ thống phòng không mới nhất của Nga loại Buk-M3 và trên radar phát hiện mục tiêu 9С18М3. Chúng hoạt động như một hệ thống. Đầu tiên quân Ukraina đánh vào trạm radar, sau đó là TZM, và vụ nổ sau vụ nổ tên lửa chính đã tạo ra những màn pháo hoa cực kỳ sáng.

Loại vũ khí nào đã được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu này hiện vẫn chưa được làm rõ. Nhưng ở đây có ít nhất hai điểm đáng chú ý.

Đầu tiên là người Nga phải đưa thiết bị phòng không của họ ra tiền tuyến gần đến mức nào, và do đó đặt mình dưới tầm ngắm của các phương tiện hủy diệt hiện đang được Lực lượng Vũ trang Ukraina sử dụng.

Thứ hai là tốc độ phá hủy của tên lửa phòng không quan trọng như thế nào để “dọn bầu trời” cho hoạt động của máy bay không người lái của Ukraina, nhằm bảo đảm hiệu quả cần thiết trong hoạt động của pháo binh Ukraina.

Đây có lẽ là chiếc Buk-M3 đầu tiên bị quân Ukraina tiêu diệt trong cuộc chiến toàn diện chống lại Liên bang Nga. Trong mọi trường hợp, theo ước tính thận trọng của các nhà phân tích của cổng thông tin Oryx, loại này vẫn chưa được ghi nhận trong các hệ thống phòng không bị phá huỷ của Nga.

Trở lại năm 2021, Nga tuyên bố rằng Buk-M3 của họ có đặc tính “chống tên lửa” và đã bắn hạ hơn 90% tổng số tên lửa được phóng đi của đối phương (mặc dù không nêu chi tiết chính xác đó là những tên lửa nào).

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More