Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ukraina nói Nga mất hơn 4.000 lính chỉ trong một tuần

Ukraina nói Nga mất hơn 4.000 lính chỉ trong một tuần

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Theo thống kê từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, trong một tuần giao tranh, 4.560 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và điện Kremlin đã rút lực lượng khỏi Kherson.

Truyền thông Mỹ newsweek dẫn nguồn cho biết, vài tuần qua, Nga đã phải vật lộn trong cuộc chiến chống lại Ukraine, khi các quan chức Kyiv báo cáo rằng binh lính Nga được trang bị vũ khí từ thời Thế chiến II và súng trường hoạt động kém. Trong khi đó, vợ của các binh sĩ Nga được điều động phàn nàn rằng chồng của họ sẽ bị bắn nếu đào ngũ.

Theo Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, Tính đến thứ Sáu 11/12, gần 80.000 quân nhân Nga đã thiệt mạng kể từ khi cuộc chiến bắt đầu.

Con số thương vong của Nga trong hôm thứ Sáu là 710 người, mặc dù nhiều người trong số đó bị thương vong ở khu vực Bakhmut chứ không phải Kherson. Bakhmut là một thành phố ở miền đông Ukraine đã hứng chịu hỏa lực nặng nề của lực lượng Nga.

Ukraine cũng tuyên bố đã phá hủy hàng chục phương tiện quân sự của Nga, bao gồm xe tăng, xe bọc thép, các phương tiện và một máy bay trực thăng vào hôm thứ Sáu.

Nga không phản hồi trước các báo cáo này của Ukraina.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Pravda, ông Vitalii Kim, người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự Mykolaiv cho biết rằng gần như toàn bộ lãnh thổ của tỉnh đã được giải phóng.

Ông Kim viết trên Telegram: “Chính thức: toàn bộ tỉnh Mykolaiv (ngoại trừ Kinburn Spit) đã được giải phóng.”

Theo ông Kim, đường ống dẫn nước từ sông Dnipro thuộc quyền kiểm soát của Lực lượng vũ trang Ukraine, mặc dù nó cần được rà phá bom mìn.

Vị quan chức của Ukraina cho biết ông sẽ sớm công bố thời gian khôi phục nguồn cung cấp nước uống ở Mykolaiv. Ông Kim cũng nói thêm rằng ông rất vui và tự hào về người dân Kherson.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More