Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới NATO quyết viện trợ quân sự cho Ukraine ‘anh hùng’

NATO quyết viện trợ quân sự cho Ukraine ‘anh hùng’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

NATO ngày 29/6 gọi Nga là ‘mối đe doạ trực tiếp’ lớn nhất đối với an ninh phương Tây sau khi Nga xâm lược Ukraine, đồng thời nhất trí các kế hoạch hiện đại hoá cho lực lượng Ukraine và khẳng định sẽ hậu thuẫn cuộc chiến bảo vệ quốc gia của nhân dân Ukraine.

Tại thượng đỉnh xoay quanh cuộc xâm lược của Nga và những biến động địa chính trị mà cuộc chiến tranh này gây ra, NATO cũng mời Thuỵ Điển và Phần Lan gia nhập NATO và cam kết từ năm sau sẽ tăng gấp 7 lần lực lượng tác chiến báo động cao dọc theo sườn phía đông chống lại bất kỳ cuộc tấn công nào của Nga trong tương lai.

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga sẽ đáp trả tương tự nếu NATO xây dựng cơ sở hạ tầng ở Phần Lan và Thuỵ Điển sau khi hai nước này gia nhập NATO.

Ông Putin được các hãng tin Nga trích lời nói rằng ông không thể loại trừ khả năng là căng thẳng sẽ bùng nổ trong mối quan hệ giữa Moscow với Helsinki và Stockholm vì hai nước này gia nhập NATO.

Tổng thống Mỹ Joe Biden loan báo sẽ triển khai thêm không lực cũng như lực lượng trên bộ, trên biển xuyên khắp châu Âu từ Tây Ban Nha tới Romania và Ba Lan giáp với Ukraine. Trong số này có một đại bản doanh quân đội thường trực ở Ba Lan.

“Cuộc chiến tranh của Tổng thống Putin chống lại Ukraine đã phá vỡ hoà bình ở châu Âu và gây ra cuộc khủng hoảng an ninh lớn nhất ở châu Âu kể từ Đệ nhị Thế chiến,” Tổng thư ký NATO, Jens Stoltenberg, nhấn mạnh.

“NATO đang đáp trả bằng sức mạnh và sự đoàn kết,” ông nói thêm.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More