Friday, March 29, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Mỹ viện trợ rốc-két tầm xa hơn cho Ukraine

Mỹ viện trợ rốc-két tầm xa hơn cho Ukraine

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một rốc-két mới có thể tăng gấp đôi phạm vi tấn công của Ukraine trong cuộc chiến với Nga được bao gồm trong gói viện trợ quân sự trị giá 2,175 tỷ đô la Mỹ, Ngũ Giác Đài cho biết ngày 3/2.

Loại vũ khí mới, Bom Đường kính Nhỏ Phóng từ Mặt đất (GLSDB), sẽ cho phép quân đội Ukraine tấn công các mục tiêu ở khoảng cách gấp đôi khả năng tiếp cận của các rốc-két hiện được bắn từ Hệ thống Rốc-két Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS) do Mỹ cung cấp.

GLSDB bắn xa 151 km sẽ đặt tất cả các tuyến tiếp tế của Nga ở miền đông Ukraine, cũng như một phần của Crimea mà Moscow đã sáp nhập vào năm 2014, vào tầm bắn của rốc-két này.

“Là một phần của gói Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine USAI, chúng tôi sẽ cung cấp Bom Đường kính Nhỏ Phóng từ Mặt đất cho Ukraine,” Chuẩn tướng Patrick Ryder nói trong một cuộc họp báo tại Ngũ Giác Đài.

Cam kết viện trợ ngày 3/2 mở ra cơ hội cho nhiều đợt chuyển giao Bom Đường kính Nhỏ Phóng từ Mặt đất (GLSDB) nữa.

Khi các rốc-két đến nơi, đây sẽ là lần đầu tiên Ukraine chứng kiến tầm bắn rốc-két của mình tăng theo cấp số nhân kể từ khi Hoa Kỳ trang bị HIMARS vào cuối tháng 6 năm 2022.

HIMARS có tầm bắn 77 km và là công cụ quan trọng trong cuộc phản công của Ukraine chống lại lực lượng Nga xâm lược.

Đáp lại, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng tin RIA rằng điều quan trọng là đừng quên những gì Tổng thống Vladimir Putin đã nói ở Volgograd hôm 2/2. Trong một bài phát biểu, ông Putin nói: “Chúng tôi có phương tiện để đáp trả, và nó sẽ không kết thúc bằng việc sử dụng xe bọc thép, mọi người phải hiểu điều đó.”

Ngành công nghiệp

Trên 1,7 tỷ đô la trong gói viện trợ công bố ngày 3/2 đến từ nguồn tài trợ của USAI, cho phép chính quyền của Tổng thống Joe Biden mua vũ khí từ ngành công nghiệp thay vì từ các kho vũ khí của Hoa Kỳ.

Các quỹ USAI đã cam kết cũng sẽ được sử dụng để mua hai đơn vị hỏa lực phòng không HAWK, hệ thống chống máy bay không người lái, pháo phản công và radar giám sát trên không, thiết bị liên lạc, máy bay không người lái PUMA và vật tư y tế.

Ngoài các quỹ của USAI, khoản viện trợ vũ khí trị giá 425 triệu đô la đến từ các quỹ của Thẩm quyền Rút tiền của Tổng thống, cho phép tổng thống lấy từ các kho dự trữ hiện tại của Hoa Kỳ trong trường hợp khẩn cấp.

Viện trợ đó bao gồm các loại đạn dẫn đường chính xác hơn cho bệ phóng HIMARS, 190 khẩu súng máy hạng nặng và đạn dược liên quan để chống lại máy bay không người lái, xe chống phục kích bằng mìn, mìn sát thương cá nhân Claymore và vũ khí chống tăng Javelin.

Hoa Kỳ hiện đã cam kết hỗ trợ an ninh trị giá hơn 29,3 tỷ đô la cho Ukraine kể từ cuộc xâm lược của Nga.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More