Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Kim tự tháp ẩn chứa bí mật của đả tọa, thiền định

Kim tự tháp ẩn chứa bí mật của đả tọa, thiền định

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhắc đến Tưởng Giới Thạch, có lẽ điều đầu tiên mọi người sẽ nghĩ tới, đó là một chính trị gia kiệt xuất, nhà quân sự tiếng tăm lẫy lừng, tổng thống Đài Loan… Tuy nhiên, ít ai biết rằng Tưởng Giới Thạch là cũng một chuyên gia về dưỡng sinh và chăm sóc sức khỏe. 

Xuất thân trong binh nghiệp, cuộc sống đạm bạc, không rượu, không thuốc lá, không dùng bất cứ thực phẩm bổ dưỡng nào nhưng Tưởng Giới Thạch sống tới 88 tuổi. Dùng lời của ông mà nói đó là chính bởi tai nạn xe tại Dương Minh Sơn năm 1969 đã làm giảm 20 năm tuổi thọ. Tuy nhiên dù có nói như thế nào, ở vào thập niên bảy mươi, người sống được tới tuổi như ông có thể coi là trường thọ.

Tưởng Giới Thạch (Ảnh thiết kế DKN)

Người ta thường nói, cơm canh đạm bạc, tuy nhiên đến cả trà ông cũng không dùng, chỉ uống nước lọc. Hơn nữa mấy chục năm ngày nào cũng như ngày nào, dù cuộc sống có biến động bất ổn tới đâu, gặp phải tình cảnh khắc nghiệt như thế nào, đều duy trì thói quen sinh hoạt kỷ luật của một quân nhân, đó chính là chưa bao giờ gián đoạn việc ngồi đả tọa.

Mỗi ngày đả tọa ba lần 

Mỗi bình minh khi trời còn chưa sáng, Tưởng Giới Thạch đã dậy khỏi giường. Vệ sinh cá nhân xong, ông uống chút nước ấm, vận động ngoài ban công một chút và hát thánh ca, ông trở về thư phòng ngồi tĩnh tọa khoảng bốn mươi phút. Tiếp theo bắt đầu viết nhật ký, đọc báo và dùng bữa sáng.

Sau đó, ông sẽ đi làm, bắt đầu một ngày bận rộn với việc quốc gia đại sự, thương thảo các vụ việc, tiếp đón quan khách, phê duyệt công văn. Buổi trưa được nghỉ ngơi một chút, ông lại ngồi tĩnh tọa khoảng 20 phút, và bắt đầu làm việc buổi chiều. Cho đến tận buổi tối trước khi đi ngủ, ông vẫn ngồi tọa thiền bốn mươi phút mới vào phòng ngủ.

Mỗi ngày đều đặn ba lần như vậy, Tưởng Giới Thạch đã duy trì thói quen đó suốt mấy chục năm. Nghe nói khả năng đả tọa của ông đã đạt tới cảnh giới nhập định tới mức nhân viên đi lại làm việc bên cạnh, thậm chí muỗi đậu lên mặt ông vẫn hoàn toàn bất động không biết gì. Hơn nữa, ông không cần tính thời gian, khi tới giờ tự nhiên sẽ kết thúc, chuẩn xác tới mức khiến người khác cảm thấy vô cùng kỳ lạ.

Đả tọa và Kim tự tháp

Đông y giảng điều khí, khí đại biểu cho năng lượng, khí của lục phủ ngũ tạng đại diện cho chức năng của các tạng phủ này. Vì vậy, sự vận hành của khí cơ rất quan trọng đối với cơ thể.

Vào thời điểm khi người ta ngồi xếp bằng đả tọa, hai chân bắt chéo giao nhau, khiến sáu đường kinh mạch Túc Tam Dương (ba đường kinh dương nằm ngoài và phía sau đùi, thuộc biểu, dẫn chân khí chạy từ đầu xuống chân, bao gồm: Túc Dương Minh Vị Túc Thiếu Dương Đảm,Túc Thái Dương Bàng Quang) Túc Tam Âm (Túc tam âm là ba đường kinh âm nằm mặt trong đùi, thuộc lý, dẫn chân khí chạy từ chân lên bụng, bao gồm: Túc Thái Âm Tỳ, Túc Quyết Âm Can, Túc Thiếu Âm Thận) cùng xếp chồng lên nhau, năng lượng có thể bổ sung cho nhau; hai tay kết ấn khiến cho sáu đường kinh mạch gồm Thủ Tam Dương, Thủ Tam Âm nối tiếp với nhau, năng lượng có thể quán thông; lưỡi đặt hàm trên, có thể khiến hai mạch Nhâm Đốc kết nối với nhau, hai mạch âm dương của cơ thể liên thông, đây gọi là “Đáp thước kiều”. Lúc này, kinh mạch trên cơ thể càng được thông suốt ở mức độ cao hơn, khí cơ trong thân thể hội tụ, trường năng lượng mạnh nhất, giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn, hoạt bát.

Lúc này cơ thể người có hình dáng giống như kim tự tháp, một trong bảy kỳ quan của thế giới, có rất nhiều bí ẩn tới nay chưa thể lý giải

Ảnh minh họa (Pixabay)

Vào những năm 40 của thế kỷ 20, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một năng lượng vô hình, đặc biệt được gọi là “năng lượng kim tự tháp” được tạo ra bên trong cấu trúc hình kim tự tháp. Năng lượng này có thể làm cho xác chết không bị mục nát và ở trạng thái “xác ướp”, kể cả tháp xác động vật bên trong cũng được ướp, thực phẩm không bị hư hỏng, lưỡi dao vẫn sắc bén, hoa vẫn nở như bình thường… Khi những người không khỏe bước vào, họ sẽ có sự thay đổi theo chiều hướng tốt.

Các nhà khoa học bắt đầu khám phá trường năng lượng kỳ lạ trong kim tự tháp. Một số người thậm chí còn lợi dụng năng lượng được sinh ra từ hình dáng của kim tự tháp để chữa bệnh.

Các nghiên cứu đã phát hiện, các vật thể có hình dạng bất kỳ đều có thể nhận được năng lượng và thông tin của các thiên thể – sóng vũ trụ, các kiến trúc hình kim tự tháp giống như một máy thu khuếch đại, có thể hấp thụ tốt nhất sóng điện từ, tia vũ trụ, sóng hấp dẫn và các năng lượng khác trong không gian. Những năng lượng tập hợp từ mọi hướng và đi vào tháp, tạo thành một trường năng lượng hình cầu trong tháp, trung tâm năng lượng nằm ở vị trí 1/3 trung tâm của tháp.

Khi đả tọa, đỉnh đầu hướng lên trời, hai lòng bàn tay và lòng bàn chân hướng lên trên, gọi là “Ngũ tâm triêu thiên”, tư thế này có thể tiếp thu đầy đủ khí của thiên thể. Khí của các kinh mạch trong cơ thể vận hành thành một vòng tròn, sinh ra năng lượng rất lớn, nơi tích trữ năng lượng và mạnh nhất tương ứng với vị trí bụng dưới của cơ thể con người là Đan Điền.

Theo xác định của các nhà địa vật lý, tầng điện ly trên bầu trời cộng hưởng với trái đất tạo ra cộng hưởng Schumann và tần số của nó rất giống với sóng não của cơ thể con người khi thiền định. Vì vậy cảnh giới không gian kỳ ảo khi con người đang nhập định, khiến con người và thiên thể tự nhiên hòa hợp với nhau, đạt đến trạng thái thiên nhân hợp nhất.

Biến hóa của cơ thể người sau khi đả tọa

Trong trường năng lượng cường đại mạnh mẽ này, cơ thể sẽ xảy ra biến đổi như thế nào?

Các nghiên cứu ở Hoa Kỳ đã chỉ rõ, đả tọa trong thời gian ngắn có thể làm giảm sự trao đổi chất của cơ thể, giảm lưu lượng máu của tim, làm chậm nhịp đập tim từ đó giảm huyết áp; mức tiêu thụ oxy của não cũng giảm đáng kể, tương đương với tình trạng sau khi ngủ sâu, các cơ quan đều được nghỉ ngơi.

Đồng thời, các chất hóa học có trong mạch máu gây hại nghiêm trọng cho các cơ quan của cơ thể như lactate và Alcohol “gây mệt mỏi” sẽ được đào thải và giảm nồng độ.

Đồng thời, các sóng não đại diện cho sự bình tĩnh có cường độ tăng lên đáng kể, có nghĩa là, thiền định có thể làm cho con người rất bình tĩnh, hoàn toàn thư giãn và thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực của trầm cảm và lo lắng.

Sự biến đổi của cơ thể xảy ra khi đả tọa trong thời gian ngắn đã khiến các nhà khoa học có hứng thú, các nghiên cứu đối với những người ngồi đả tọa lâu dài phát hiện, các tế bào thần kinh liên quan đến vui vẻ trong não nhóm người này hoạt động mạnh hơn người bình thường gấp nhiều lần, hơn nữa, vỏ não, nơi kiểm soát sự chú ý và nhận thức của con người, dày lên, và mật độ chất xám tăng lên ở vùng hải mã, đây là một phần quan trọng của học tập và trí nhớ.

Điều đó có nghĩa là, thiền định trong thời gian dài có thể gây ra những thay đổi về chất trong não bộ của con người.

Vào năm 2016, các nhà khoa học từ Đức, Mỹ và Úc đã so sánh hình ảnh não của những người ngồi thiền lâu dài với những người bình thường và phát hiện ra rằng thiền có thể làm cho não của những người trung niên trẻ hơn 7 tuổi rưỡi.

Khoa học hiện đại cho rằng, con người chỉ sử dụng một phần nhỏ bộ não, 3% -10% và hơn 90% bộ não ở trạng thái không hoạt động.Vậy làm thế nào để mở những bộ não không hoạt động này? Điều gì sẽ xảy ra sau khi mở những bộ não này?

Đả tọa và dưỡng sinh

Năm 2009, ba nhà khoa học của Đại học California, Hoa Kỳ đã đoạt giải Nobel Y học nhờ phát hiện ra telomerase trong cơ thể con người, hay còn có thể gọi là “enzym bất tử” có thể làm chậm quá trình lão hóa của tế bào.

Năm 2015, một trong những nhà khoa học và người đoạt giải Nobel đến từ Đại học California, Los Angeles phát hiện ra rằng 12 phút đả tọa mỗi ngày trong 8 tuần làm tăng hoạt động của telomerase lên 43%, cho thấy đả tọa có thể cải thiện đáng kể quá trình lão hóa.

Tức là, không tốn một xu, không cần uống thuốc, chỉ cần ngồi thiền một lúc mỗi ngày, bạn sẽ duy trì được trạng thái tươi trẻ tốt hơn bất kỳ phương pháp thông thường nào khác.

Thiền định đã có thể bắt nguồn từ thời Hoàng Đế cách đây 5000 năm (Public Domain/Epoch Times Composite)

Công pháp dưỡng sinh đả tọa của truyền thống Trung Quốc từ sớm nhất có thể ngược dòng tìm hiểu từ thời đại Hoàng đế cách đây 5 nghìn năm. Theo ghi chép trong “Trang Tử”, Hoàng đế từng hỏi Quảng Thành Tử học đạo trường thọ. Quảng Thành Tử nói với Hoàng đế, tĩnh tâm đả tọa vừa có thể dưỡng sinh kéo dài tuổi thọ, còn có thể khai mở trí huệ và tăng trí nhớ.

Lục Du, người đã ngồi đả tọa lâu năm, đến gần 90 tuổi vẫn văn thơ trôi chảy. Bạch Cư Dị, ở tuổi 80 vẫn tai thính mắt tinh. Đả tọa cũng đã trở thành mốt trong xã hội phương Tây. Nhà sáng lập Apple Jobs, cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore, diễn viên nổi tiếng người Mỹ Richard Gere… đều là những người rất yêu thích thiền định đả tọa và thu được rất nhiều lợi ích

Chỉ khi bạn đặt mình ở trong đó, bạn mới có thể trải nghiệm được những điều kỳ diệu của thiền. Hãy dành một chút thời gian mỗi ngày và thực hiện nó, tin rằng nó sẽ mang lại sức khỏe đáng ngạc nhiên cho mọi người. Trong thiền định trải nghiệm cảm giác quên đi mọi vật, bình hòa tĩnh tại, thật kỳ diệu không thể diễn tả

Theo NTDTV
Bảo Hân biên dịch

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More