Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Nga mở cuộc tấn công tên lửa lớn nhất trong nhiều tuần vào Kyiv

Nga mở cuộc tấn công tên lửa lớn nhất trong nhiều tuần vào Kyiv

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nga mở cuộc tấn công tên lửa lớn nhất trong nhiều tuần vào Kyiv và khu vực xung quanh hôm thứ Năm, làm ít nhất 17 người bị thương và làm hư hại các trường học, tòa nhà dân cư và cơ sở công nghiệp, các quan chức cho biết.

Lực lượng không quân Ukraine cho biết họ đã bắn hạ tất cả các tên lửa của Nga sau 44 ngày tạm dừng các cuộc tấn công như vậy vào thủ đô Ukraine. Có vẻ như thiệt hại là do các mảnh vỡ rơi xuống.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy nói trên ứng dụng nhắn tin Telegram: “Ngày đêm đều có khủng bố như vậy. Sự đoàn kết của thế giới có thể ngăn chặn nó khi giúp chúng tôi trang bị hệ thống phòng không. Bây giờ chúng tôi cần hệ thống phòng thủ ở Ukraine”.

Các quan chức thành phố và khu vực cho biết ít nhất 13 người bị thương ở các khu vực khác nhau của Kyiv và 4 người khác ở khu vực xung quanh. Các quan chức thành phố cho biết một bé gái 11 tuổi nằm trong số 4 người được đưa đến bệnh viện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần trước đã cáo buộc Kyiv phát động các cuộc tấn công nhằm phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Nga, vốn đã giúp ông nắm quyền thêm sáu năm. Lãnh đạo Điện Kremlin tuyên bố Ukraine sẽ bị trừng phạt vì điều đó.

Moscow phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường. Nga đã xâm lược Ukraine vào ngày 24/2/2022 và đã phóng hàng ngàn tên lửa và máy bay không người lái vào các thành phố và làng mạc của Ukraine trong các cuộc tấn công khiến hàng trăm dân thường thiệt mạng.

Quân đội Ukraine cho biết Nga đã bắn hơn 8.000 tên lửa vào Ukraine trong hai năm đầu của cuộc chiến.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More