Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ý phê chuẩn tư cách thành viên NATO cho Phần Lan, Thụy Điển

Ý phê chuẩn tư cách thành viên NATO cho Phần Lan, Thụy Điển

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Quốc hội Ý hôm 3/8 đã thông qua lần cuối dự luật phê chuẩn cho Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương).

Thượng viện Ý đã bỏ phiếu với tỷ lệ ủng hộ dự luật là 202/13, một ngày sau khi đa số trong hạ viện thông qua dự luật.

Việc gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển cần phải được quốc hội của tất cả 30 nước thành viên của khối phê chuẩn trước khi hai nước có thể được bảo vệ bởi điều khoản phòng thủ của NATO, trong đó quy định rằng bất kỳ một cuộc tấn công nào vào một thành viên trong khối cũng được xem như là một cuộc tấn công chống lại cả khối.

Cuộc bỏ phiếu tại hạ viện hôm 2/8 đã được bà Giorgia Meloni hoan nghênh. Bà là người thuộc đảng Huynh Đệ cực hữu của Ý, được coi là người đang dẫn đầu cuộc bầu cử quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 25/9.

Phát biểu trong một tuyên bố, bà Meloni nói: “Trước cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, việc củng cố mặt trận châu Âu của Liên minh là một bước quan trọng, như một biện pháp răn đe đối với các mối đe dọa mới của Nga”.

Bà Meloni, lãnh đạo của đảng phổ được công chúng ủng hộ nhiều nhất trong liên minh bảo thủ, đã ủng hộ quyết định vận chuyển vũ khí tới Ukraine của Thủ tướng Mario Draghi, mặc dù đối lập với chính phủ của ông.

Tuy nhiên, hai đồng minh chính của bà, Liên đoàn và Forza Italia, lại có nhiều mối mâu thuẫn hơn, phản ánh mối quan hệ chặt chẽ trong lịch sử của họ với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More