Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ukraine tấn công trụ sở hải quân của Nga ở Biển Đen trên bán đảo Crimea

Ukraine tấn công trụ sở hải quân của Nga ở Biển Đen trên bán đảo Crimea

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ít nhất một phi đạn của Ukraine đã bắn trúng trụ sở hải quân ở Biển Đen của Nga tại cảng Sevastopol thuộc bán đảo Crimea hôm thứ Sáu, và một vụ tấn công mạng lớn đã làm gián đoạn các dịch vụ internet trên bán đảo, nhà chức trách do Nga bổ nhiệm cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga nói một quân nhân mất tích sau vụ tấn công, điều chỉnh lại phát biểu trước đó nói rằng người đàn ông này đã thiệt mạng. Bộ cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ tổng cộng năm phi đạn.

Quân đội Ukraine xác nhận đã tấn công trụ sở hạm đội Biển Đen của Nga nhưng không cung cấp nhiều chi tiết.

Thống đốc Sevastopol do Nga bổ nhiệm, Mikhail Razvozhayev, báo cáo lực lượng ứng cứu khẩn cấp đã kiểm soát được đám cháy trong tòa nhà.

Trước đó ông cho biết không có thương vong dân sự hoặc thiệt hại nào đối với cơ sở hạ tầng dân sự khi thông tin về vụ tấn công phi đạn trên Telegram.

Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công ở Biển Đen và Crimea, nơi đã bị Nga chiếm giữ và sáp nhập vào năm 2014, khi các lực lượng Ukraine tiếp tục cuộc phản công kéo dài gần 4 tháng để giành lại lãnh thổ do Nga chiếm đóng.

Các quan chức Ukraine mô tả các cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu quân sự của Nga trên lãnh thổ do Nga nắm giữ là chính đáng.

Oleksiy Danilov, thư ký Hội đồng An ninh Ukraine cho biết có hai lựa chọn cho tương lai của hạm đội Biển Đen của Nga – tự nguyện hoặc cưỡng chế “tự vô hiệu hóa.”

Nếu họ không chọn phương án tự nguyện, họ “sẽ bị băm như xúc xích,” ông nói trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak nói Crimea “chắc chắn sẽ được phi quân sự hóa và giải phóng.” Moscow khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ bán đảo này.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More