Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Nga gây chiến để Putin làm tổng thống ‘đến hết đời’

Nga gây chiến để Putin làm tổng thống ‘đến hết đời’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ông Volodymyr Zelensky, tổng thống Ukraine, tố cáo Nga “đi theo quỷ dữ” và gây chiến nhằm bảo đảm ông Vladimir Putin có thể làm tổng thống Nga “đến hết đời,” theo CNN.

Trong diễn văn mỗi tối hôm Thứ Bảy, 31 Tháng Mười Hai, ông Zelensky chuyển sang nói tiếng Nga để gửi thông điệp tới chính phủ cũng như người dân Nga, giữa lúc Moscow tung hàng loạt vụ tấn công đẫm máu ở nhiều vùng của Ukraine trước Năm Mới.

Nhân viên cấp cứu tập trung tại hiện trường vụ tấn công bằng hỏa tiễn hôm Thứ Bảy, 31 Tháng Mười Hai, ở Kiev, Ukraine. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

“Toàn bộ cuộc chiến mà quý vị gây nên này, thưa quý vị – Nga, đây không phải là cuộc chiến với NATO, như nhóm tuyên truyền của quý vị dối trá,” ông Zelensky nói. “Nó không nhằm cho điều gì đó mang tính lịch sử. Nó nằm để một người giữ quyền lực đến hết đời.”

“Còn chuyện gì sẽ xảy ra với quý vị, người dân Nga, chẳng làm ông ta bận tâm,” ông Zelensky thêm.

Tổng thống Ukraine nói “nhà lãnh đạo Nga đang nấp sau binh lính, sau hỏa tiễn, sau tường nhà và dinh thự ông ta” cũng như sau người dân Nga. “Ông ta nấp sau quý vị để đốt cháy đất nước và tương lai quý vị. Không ai sẽ tha thứ cho quý vị tội khủng bố,” ông Zelensky nhấn mạnh.

Tổng Thống Zelensky tuyên bố “hầu hết hỏa tiễn Nga đều bị lực lượng phòng không [Ukraine] chặn được.”

“Không nhờ lực lượng phòng không, số người chết sẽ khác. Nhiều hơn nhiều,” ông cho hay. “Và đó là bằng chứng nữa để thế giới phải gia tăng hỗ trợ Ukraine.”

Trước đó, ông Denys Shmyhal, thủ tướng Ukraine, tố cáo Nga muốn dìm Ukraine “trong bóng tối vào Năm Mới.”

“Nga muốn hăm dọa, dìm chúng tôi trong bóng tối vào Năm Mới, gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự càng nhiều càng tốt,” ông Denys Shmyhal nói.

Mấy tuần gần đây, Nga ồ ạt tấn công cơ sở hạ tầng hệ trọng khắp Ukraine, khiến phần lớn nước này lâm vào cảnh thiếu điện và thiếu sưởi ấm giữa mùa Đông khắc nghiệt. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More