Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Còi báo động không kích đánh dấu ngày đầu năm mới ở Ukraine

Còi báo động không kích đánh dấu ngày đầu năm mới ở Ukraine

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nga tiếp tục các cuộc tấn công dữ dội vào Kyiv và các khu vực khác của Ukraine vào ngày đầu năm mới, sau khi bắn một loạt tên lửa hôm thứ Bảy, khiến còi báo động không kích rền vang hàng giờ suốt đêm.

Bộ chỉ huy không quân Ukraine cho biết đã phá hủy 45 máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất – 32 trong số đó sớm ngày Chủ nhật và 13 chiếc vào cuối ngày thứ Bảy.

Trong một bài phát biểu đón năm mới đầy thách thức, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra chỉ dấu rằng cuộc chiến, hiện đang ở tháng thứ 11, sẽ tiếp diễn.

Bài phát biểu của ông Putin trái ngược với thông điệp về lòng biết ơn và tình đoàn kết của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.

Trong khi còi báo động rền vang hơn 4 giờ ở Kyiv, một số người đã hô vang từ ban công nhà họ rằng “Vinh quang cho Ukraine! Vinh quang cho các anh hùng!”, theo các nhân chứng của Reuters.

Giờ giới nghiêm từ 7 giờ tối đến nửa đêm vẫn được áp dụng trên khắp đất nước, khiến việc tổ chức lễ đón năm mới 2023 không thể diễn ra ở nơi công cộng.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết trên mạng xã hội rằng các mảnh vỡ từ tên lửa bị phá hủy gây thiệt hại tối thiểu ở trung tâm thủ đô, và các báo cáo sơ bộ cho thấy không có người bị thương hay thương vong.

Bộ chỉ huy hàng đầu của Ukraine cho biết trong một báo cáo hôm Chủ nhật rằng Nga đã phóng 31 tên lửa và tiến hành 12 cuộc không kích trên khắp đất nước trong 24 giờ trước đó.

Đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget Brink viết trên Twitter: “Nga đã tấn công Ukraine một cách lạnh lùng và hèn nhát vào những giờ đầu năm mới. Nhưng Putin dường như vẫn không hiểu rằng người Ukraine có tinh thần thép”.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More