Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Người dân Thành Đô: ‘Virus không đáng sợ, Chính phủ mới thật đáng sợ’

Người dân Thành Đô: ‘Virus không đáng sợ, Chính phủ mới thật đáng sợ’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Kể từ khi ĐCSTQ công bố ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, các đợt bùng phát dịch bệnh đã xảy ra ở nhiều thành phố của Trung Quốc, từng đợt phong tỏa nối tiếp nhau diễn ra. Trong số đó, Thành Đô, nơi được chú ý nhất, ban đầu lên kế hoạch sẽ dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát và phong tỏa theo “nguyên tắc ở trong nhà” vào ngày 4/8.

Tuy nhiên, cùng ngày các nhà chức trách cho biết “công tác phòng chống dịch của Thành Đô đang trong giai đoạn then chốt” và thông báo rằng việc đóng cửa và kiểm soát sẽ được kéo dài thêm 3 ngày nữa, đồng thời tiến hành làm xét nghiệm axit nucleic cho toàn bộ người dân trên toàn thành phố.

Vào ngày 5/8, chính quyền Thành Đô báo cáo rằng 90 trường hợp Covid mới được xác nhận tại địa phương và 50 trường hợp nhiễm trùng không có triệu chứng mới đã được xác nhận vào ngày 4/8.

Đây có vẻ là một con số tương đối nghiêm trọng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Vương, làm việc trong một siêu thị ở Thành Đô, nói với các phóng viên của tờ Sound of Hope rằng:

“Tôi không quan tâm đến những điều đó. Họ làm xét nghiệm axit nucleic hoàn toàn là giả dối. Lần trước tôi đi xét nghiệm, lúc đó là gần kết thúc (buổi xét nghiệm), nên sau khi làm xong, tôi đứng bên cạnh anh ấy (ám chỉ nhân viên phòng chống dịch), tôi đã thấy anh ta lấy tăm bông mà tôi đã xét nghiệm lắc một cái để tượng trưng, ​​và không đưa tăm bông vào ống nghiệm. Sau đó tôi cảm thấy khả nghi, vì vậy tôi ẩn nấp để quan sát anh ấy, anh ấy đã làm như vậy và sau khi làm xong, anh ta ném nó sang một bên”. Ông Vương nói virus hoàn toàn không đáng sợ, thảm họa thứ cấp này mới thật đáng sợ, chính phủ này mới thật đáng sợ.

Vào ngày 29 tháng 8, một cư dân mạng có tên “Rừng mưa nhiệt đới” cho biết trong một cuộc trò chuyện nhóm vào ngày 29 tháng 8 rằng chính quyền tỉnh Tứ Xuyên sắp áp dụng biện pháp “quản lý tĩnh” đối với thành phố Thành Đô, và các quan chức Thành Đô sẽ thực hiện phương án phong tỏa và kiểm soát “5 + 2”.

Sau khi tin tức lan truyền trên Internet vào ngày hôm đó, nó đã gây ra một làn sóng mua hàng hoảng loạn của người dân Thành Đô. Sau đó chủ tài khoản”Rừng mưa nhiệt đới” bị cảnh sát giam giữ 15 ngày và phạt tiền 1.000 nhân dân tệ với tội danh tung tin đồn thất thiệt.

Sự thật là, vào ngày 1 tháng 9, chính quyền thành phố Thành Đô đã chính thức tuyên bố “đóng cửa thành phố”.

Hành động này của chính quyền đã làm dấy lên nhiều chỉ trích từ cư dân mạng, yêu cầu nếu “Rừng mưa nhiệt đới” không phải tung tin đồn thì nên được thả ra sớm.

Một số quan điểm cho rằng, việc đóng cửa và kiểm soát Thành Đô không phải vì dịch bệnh mà bắt nguồn từ kế hoạch đã lập sẵn của các cơ quan chức năng. Vì kiểm soát và phong tỏa mà xuất hiện dịch bệnh, chứ không phải là vì dịch bệnh mà dẫn đến phong tỏa và kiểm soát. Hơn nữa rất nhiều trường hợp nhiễm trùng không triệu chứng, làm thế nào để xác minh ai bị nhiễm và ai không?

Ông La Khai Văn, 84 tuổi ở Thành Đô nói với tờ Sound of Hope, “Tôi cho tới bây giờ vẫn phản đối việc làm xét nghiệm axit nucleic kiểu hành hạ bách tính như thế này, thật đáng ghét! Người dân rất phản đối nhưng không ai dám nói, Người dân sợ bị họ đàn áp, nhưng tôi không sợ. Tôi là hóa thạch sống của phe sinh viên cánh hữu Trung Quốc, chuyện nào tôi cũng biết. Lịch sử của ĐCSTQ, họ bức hại bách tính như thế nào tôi đều biết hết. Họ khiến cho người Trung Quốc không còn ai dám nói nữa. Nói ra là bị bắt, bị kết án. Người TQ rất đáng thương, không ai dám chống đối, cho dù có người chống đối, họ lập tức đi trấp áp. Tôi không sợ trấn áp. Tôi đề nghị ĐCSTQ đừng dày vò bách tính nữa, người dân hiện nay rất khổ rồi! Thượng Hải phong tỏa khiến cho người dân bị chết đói rồi!”

Theo tờ Caixin, ít nhất 33 thành phố ở Trung Quốc đã thực hiện phong tỏa một phần hoặc toàn bộ, ảnh hưởng đến hơn 65 triệu người.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More