Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới IMF ​​đồng ý cho Ukraine vay 880 triệu USD, dự báo chiến tranh dần kết thúc trong năm 2024

IMF ​​đồng ý cho Ukraine vay 880 triệu USD, dự báo chiến tranh dần kết thúc trong năm 2024

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ban điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm 21/3 phê duyệt đợt đánh giá thứ ba về chương trình cho Ukraine vay 15,6 tỷ USD, cho phép giải ngân 880 triệu USD để hỗ trợ ngân sách và nâng tổng số tiền giải ngân lên 5,4 tỷ USD, Reuters dẫn thông tin từ IMF cho biết.

Tổ chức IMF cho hay những rủi ro mà Ukraine phải đối mặt vẫn đặc biệt cao, nhất là những bất ổn xung quanh cuộc chiến với Nga và triển vọng về nguồn tài chính bên ngoài. Mặc dù vậy, người đứng đầu phái bộ của cơ quan này ở Ukraine, ông Gavin Gray, nói rằng quỹ vẫn kỳ vọng cuộc chiến ở Ukraine sẽ dần kết thúc vào cuối năm 2024.

Ông Gray nói với các phóng viên rằng hiệu suất tổng thể của Ukraine trong chương trình Quỹ mở rộng với IMF vẫn tốt trong năm đầu tiên và Kyiv đã đáp ứng tất cả ngoại trừ một trong các tiêu chí về hiệu quả định lượng.

Ukraine sẽ nhận được tiền trong những ngày tới, ông Gray nói. Đó có thể là tin đáng mừng khi Quốc hội Mỹ tiếp tục tranh luận về việc phê duyệt gói viện trợ bổ sung trị giá 61 tỷ USD cho Ukraine. Ông Gray cho biết IMF sẽ phải nghiên cứu tác động lên mức nợ của Ukraine nếu các nhà lập pháp Mỹ quyết định chuyển một phần nguồn tài trợ đó thành khoản vay thay vì trợ cấp.

IMF nói rằng chương trình cho vay của họ tiếp tục tạo điểm tựa vững chắc cho chương trình kinh tế của Ukraine, chương trình này vẫn đi đúng hướng bất chấp hoàn cảnh vô cùng khó khăn do cuộc chiến của Nga ở Ukraine, hiện đã bước sang năm thứ ba.

Giám đốc IMF Kristalina Georgieva nói trong một tuyên bố: “Trong thời gian tới, quá trình phục hồi dự kiến sẽ chậm lại phần nào do rủi ro cực kỳ cao đối với triển vọng, chủ yếu xuất phát từ sự bất ổn đặc biệt cao liên quan đến chiến tranh cũng như khả năng chậm trễ trong việc cấp vốn bên ngoài”.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More