Monday, April 29, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Tướng Milley nói về cuộc chiến ở Ukraina: Tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​trận đánh nào căng thẳng như vậy

Tướng Milley nói về cuộc chiến ở Ukraina: Tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​trận đánh nào căng thẳng như vậy

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tướng Milley nói về cuộc chiến ở Ukraina: Tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​trận đánh nào căng thẳng như vậy.

Theo ông, cuộc phản công đang diễn ra chậm hơn dự kiến. Tuy nhiên, thực tế lại khác với cuộc chiến trên giấy tờ.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Mark Milley, thừa nhận rằng ông chưa bao giờ thấy tình trạng dữ dội như ở Ukraina.

Milli nói với  CBSNews, ông nói chuyện hàng tuần với Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Valery Zaluzhny. Đôi khi những cuộc trò chuyện này diễn ra thường xuyên hơn – hai lần, ba lần một tuần. Ngoài ra, các sĩ quan tình báo của trung tâm bí mật của Lầu Năm Góc còn thông báo cho ông nhiều lần trong ngày về diễn biến các trận chiến ở Ukraina.

Milli thừa nhận rằng ông có nhiều kinh nghiệm quân sự, nhưng cường độ của cuộc chiến ở Ukraina khiến ông choáng váng.

“Ông đã bao giờ chứng kiến ​​những trận chiến như vậy chưa?” nhà báo hỏi.

Vị tướng lưu ý: “Không. Tôi đã tham gia nhiều cuộc đọ súng. Những chiếc xe tôi đang di chuyển đã nhiều lần bị nổ tung bằng mìn, thiết bị nổ và RPG. Nhưng chưa bao giờ có cường độ như vậy”.

Cuộc tấn công của Ukraina, trong kế hoạch mà Milli tham gia, đang vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ hơn dự kiến. Tướng quân xác nhận điều đó.

“Cuộc phản công diễn ra chậm hơn mọi người mong đợi… Nhưng đó là sự khác biệt giữa một cuộc chiến trên giấy và một cuộc chiến thực sự. Vì vậy, người thật chết và xe thật nổ tung, vì vậy mọi người có xu hướng giảm tốc độ trong những tình huống như điều đó. Nhưng họ đang tiến bộ mỗi ngày”, Milley nói.

Trước câu hỏi làm rõ, quân Ukraina sẽ có thể chiến đấu trong bao lâu, với mức độ tổn thất, Milli trả lời rằng chưa rõ câu trả lời cũng như Nga sẽ có thể chiến đấu trong bao lâu.

Người đứng đầu GUR Kyrylo Budanov cho biết  cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina  sẽ tiếp tục ngay cả khi thời tiết lạnh bắt đầu. Ngay cả khi việc tiến lên trở nên khó khăn hơn, các hậu vệ Ukraina sẽ không dừng lại. Theo ông,  cuộc chiến sẽ không kéo dài lâu vì Liên bang Nga sẽ không “kéo dài” được lâu về mặt vật chất.

Gần đây,  Lực lượng vũ trang Ukraina đã tiến thêm 1,5 km nữa  vào quận Robotyny và cũng tiến vào Opytne, gần Avdiivka.

Theo Milli, giai đoạn phản công tích cực của Lực lượng vũ trang Ukraina có thể kéo dài thêm 30-45 ngày nữa. Sau đó, thời tiết sẽ làm phức tạp thêm hoạt động tấn công.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More