Tuesday, May 7, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ukraina rút xe tăng Mỹ khỏi tiền tuyến

Ukraina rút xe tăng Mỹ khỏi tiền tuyến

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ukraina hiện đã loại các xe tăng chiến đấu Abrams M1A1 do Mỹ cung cấp ra ngoài cuộc chiến, một phần vì máy bay không người lái của Nga đã gây ra những khó khăn nhất định cho loại xe tăng này trên chiến trường. Và điều này cũng được các quan chức Mỹ xác nhận với truyền thông.

Hoa Kỳ đã đồng ý gửi 31 chiếc Abrams tới Ukraina vào tháng 1 năm 2023 sau một chiến dịch kêu gọi kéo dài nhiều tháng của Kyiv, với lập luận rằng những chiếc xe tăng trị giá khoảng 10 triệu USD mỗi chiếc này, rất quan trọng đối với khả năng chọc thủng phòng tuyến của Nga.

Nhưng tình hình trên chiến trường đã thay đổi đáng kể, đặc biệt là việc sử dụng rộng rãi các máy bay không người lái giám sát và máy bay không người lái “săn sát thủ” của Nga.

Những vũ khí này đã khiến Ukraina gặp khó khăn hơn trong việc bảo vệ xe tăng khi chúng nhanh chóng bị máy bay không người lái hoặc đạn pháo của Nga phát hiện và săn lùng.

Ít nhất ở thời điểm hiện tại, có 05 trong số 31 xe tăng đã bị tiêu diệt trước các cuộc tấn công của Nga.

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Hoa Kỳ nói với các phóng viên rằng, sự phổ biến của máy bay không người lái trên chiến trường Ukraina có nghĩa là “không có bãi đất trống nào mà bạn có thể lái xe tăng qua mà không sợ bị phát hiện”.

Hiện tại, các xe tăng đã được di chuyển khỏi tiền tuyến và Mỹ sẽ làm việc với Ukraina để thiết lập lại chiến thuật mới. Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Đô đốc Christopher Grady và một quan chức quốc phòng khác cũng đã xác nhận động thái này.

Đô đốc Grady nói với hãng tin AP trong một cuộc phỏng vấn rằng: nếu tiếp tục để số lượng lớn xe thiết giáp trên chiến trường khi những chiếc máy bay không người lái Nga có mặt khắp nơi, là điều thực sự rủi ro. Và những chiếc xe tăng vẫn đang rất quan trọng.

Các gói viện trợ gần đây, bao gồm gói hỗ trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD được Tổng thống Joe Biden ký hôm thứ Tư, cũng phản ánh sự tái thiết lập rộng rãi hơn cho các lực lượng Ukraine trong cuộc chiến đang phát triển.

Mỹ ​​sẽ cung cấp khoảng 6 tỷ USD viện trợ quân sự dài hạn cho Ukraina, khoản viện trợ này sẽ bao gồm các loại đạn dược được mong đợi cho các hệ thống phòng không Patriot.

Trong đó, một gói viện trợ trị giá 1 tỷ USD, tập trung vào khả năng chống máy bay không người lái Nga, bao gồm các loại đạn cỡ nòng 50 được sửa đổi đặc biệt; hệ thống phòng không và đạn dược bổ sung. Ngoài ra còn có những xe chiến đấu bộ binh Bradley và Xe được bảo vệ chống phục kích bằng mìn sẽ được trang bị thêm.

Phía Mỹ cũng lần đầu tiên xác nhận rằng họ đang cung cấp tên lửa đạn đạo tầm xa ATACM, cho phép Ukraina tấn công sâu vào các khu vực do Nga chiếm đóng mà không cần phải vấp phải số đông máy bay không người lái hay hệ thống phòng thủ kiên cố của Nga.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết họ cũng sẽ huấn luyện người Ukraina về cách bảo trì và vận hành những chiếc xe tăng hiệu quả hơn, và đặt kỳ vọng vào việc chọc thủng các phòng tuyến kiên cố của Nga.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More