Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Nga đang giết chết quân đội của chính mình ở Ukraina

Nga đang giết chết quân đội của chính mình ở Ukraina

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Theo báo cáo của Polygon Media và hãng truyền thông độc lập Mozhem Obyasnit, những người lính Nga bị bắt đang bị hành quyết vì tội đào ngũ, hoặc không tuân lệnh ở Ukraine.

Cụ thể, báo cáo mô tả cách các cựu tù nhân Nga, những người được nhóm lính đánh thuê tư nhân Wagner đưa ra tiền tuyến ở Ukraine, nói rằng những người đào ngũ đang bị hành quyết công khai.

Một cựu tù nhân tên là Yevgeny Novikov, người được Tập đoàn Wagner tuyển dụng khi ở trong tù nói rằng, những người không tuân theo sẽ bị “loại bỏ” công khai.

Báo cáo cũng trích dẫn các bản ghi âm cuộc thẩm vấn các cựu tù nhân, những người sau đó đã đầu hàng Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Các đoạn âm thanh được cho là đến từ kênh Telegram “We Can Explain” và sau đó đã được Bộ Quốc phòng Ukraine xác minh.

Lời kể của một số người đàn ông bị kết án về các tội nghiêm trọng, bao gồm trộm cắp và giết người, cho thấy sự tàn bạo của các sĩ quan Wagner ở Ukraine.

Alexander Drozdov, người đang ngồi tù vì tội cố ý giết người, cũng tiết lộ rằng phần lớn các tù nhân được khai triển để phục vụ cho Wagner đều “hoàn toàn mất trí”.

Theo Drozdov, đó là những người lính không cư xử như những người lính điển hình trên chiến trường.

Những người đàn ông “rất khác với những người lính đánh thuê bình thường”, cựu quân nhân và lính đánh thuê Wagner giải thích.

Các tuyên bố ủng hộ các báo cáo trước đây về việc các cựu tù nhân được Wagner gửi ra tiền tuyến như thế nào, khi những người lính có kinh nghiệm hơn ở lại phía sau, đơn giản là họ bị biến thành lá chắn thịt để bảo vệ những người lính thật sự.

Các cựu tù nhân cũng tuyên bố trong báo cáo rằng nhiều người trong số họ đang chiến đấu ở Bakhmut, điều này tương quan với bản cập nhật từ Bộ Quốc phòng Anh vào tháng 12, cho thấy Wagner đóng vai trò thiết yếu như thế nào ở Donetsk.

Vào tháng 9, tình báo Ukraine gợi ý rằng Wagner cuối cùng sẽ “loại bỏ tất cả tù binh-lính đánh thuê bằng cách này hay cách khác” sau khi thời gian của họ trên chiến trường kết thúc.

Tuy nhiên, người đứng đầu Wagner, Yevgeny Prigozhin, tuyên bố đã trả tự do cho nhóm cựu tù nhân đầu tiên, trong nỗ lực có thể khuyến khích nhiều cựu tù nhân đăng ký và chiến đấu.

Trong một video do RIA Novosti công bố vào thứ Năm tuần trước, ông Prigozhin tự hào thông báo rằng, các tù nhân đã hoàn thành hợp đồng, đã được xóa án tích và hiện được tự do ra đi.

Thủ lĩnh Wagner nói: “Đừng uống quá nhiều, đừng sử dụng ma túy, đừng cưỡng hiếp bất kỳ cô gái nào”, như một lời dặn dò cho các tù nhân được trả tự do. Ông nói thêm: “Họ đã hoàn thành hợp đồng của mình với danh dự, nhân phẩm, họ là một trong những người đầu tiên…họ đã hoàn thành công việc của mình theo cách mà ít người có thể làm được.”

Mặc dù một số binh sĩ cuối cùng có thể được trả tự do, nhưng sự tàn bạo được ghi chép rõ ràng của Wagner, dường như hỗ trợ cho tuyên bố của một số cựu tù nhân rằng họ đang bị giết ở Ukraine, và những người đào ngũ cũng đang bị sát hại.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More