Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Máy bay không người lái tấn công ở Jordan, ba lính Mỹ chết

Máy bay không người lái tấn công ở Jordan, ba lính Mỹ chết

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Ba binh sĩ Mỹ thiệt mạng và ít nhất hai chục người khác bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào một tiền đồn nhỏ của Mỹ ở Jordan vào ban đêm, đánh dấu lần đầu tiên quân nhân Mỹ thiệt mạng vì hỏa lực của kẻ thù ở Trung Đông kể từ khi xung đột Israel-Hamas khởi đầu ở Gaza.

Bộ Tư Lệnh Trung Ương Mỹ xác nhận trong một tuyên bố hôm Chủ Nhật, 28 Tháng Giêng, rằng ba quân nhân chết và 25 người bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại một căn cứ ở phía Đông Bắc Jordan,” theo CNN.

Một toán quân Mỹ tuần tra tại vùng biên giới Syria. (Hình minh hoạ: Delil Souleiman/AFP via Getty Images)

Vụ sát hại ba lính Mỹ tại Tháp 22 ở Jordan, gần biên giới với Syria, là sự leo thang đáng kể trong tình hình vốn đã bấp bênh ở Trung Đông. Giới chức cho biết chiếc máy bay không người lái này do phiến quân, được Iran hậu thuẫn, điều khiển và dường như bay đến từ Syria.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao lực lượng phòng thủ không đánh chặn được máy bay không người lái, đây dường như là cuộc tấn công đầu tiên được biết đến vào Tháp 22 kể từ khi các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ và liên minh bắt đầu vào ngày 17 Tháng Mười. Lực lượng Mỹ tại tiền đồn này có nhiệm vụ cố vấn và hỗ trợ Jordan.

Phía Mỹ nhiều lần cho biết không muốn căng thẳng ngày càng gia tăng trên khắp Trung Đông lan rộng thành một cuộc chiến tranh khu vực. 

Tuần trước khi được hỏi liệu Ngũ Giác Đài có đánh giá rằng các lực lượng ủy nhiệm của Iran đang đẩy mạnh các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ hay không, bà Sabrina Singh, phó phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng, nói “Không nhất thiết.”

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News được phát sóng vào sáng Chủ Nhật, Tướng Charles Q. Brown Jr., tổng tham mưu trưởng, cho biết một phần công việc của quân lực Mỹ là “bảo đảm rằng những điều đã xảy ra ở Trung Đông sẽ không để xảy ra xung đột gia tăng.”

Quân đội Mỹ thực hiện một số hành động trả đũa chống lại các nhóm được Iran hậu thuẫn ở Iraq và Syria, gần đây nhất là vào tuần trước, khi Mỹ tấn công ba căn cứ ở Iraq được Kataib Hezbollah và các nhóm liên kết với Iran khác sử dụng.

Vụ sát hại ba quân nhân kể trên xảy ra trong bối cảnh Washington và Baghdad dự kiến sẽ sớm bắt đầu đàm phán về tương lai sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Iraq. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More