Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Doanh nhân Vivek Ramaswamy tuyên bố ra tranh cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024

Doanh nhân Vivek Ramaswamy tuyên bố ra tranh cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Hôm thứ Ba (21/02), ông Vivek Ramaswamy, doanh nhân công nghệ sinh học, đã tuyên bố tham gia cuộc đua cho đề cử tổng thống của Đảng Cộng Hòa vào năm 2024.

Ramaswamy, 37 tuổi, là tác giả của cuốn sách “Nation of Victims” (tạm dịch: Quốc gia của Những nạn nhân)

Tuyên bố ứng cử được đệ trình lên Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) cho thấy ông Ramaswamy đang ghi danh với tư cách là một thành viên của Đảng Cộng hòa.

Ông cho biết, “Chúng ta đang ở giữa một cuộc khủng hoảng bản sắc dân tộc. Đức tin, lòng ái quốc, sự chăm chỉ, và gia đình đều đang suy giảm. Chủ nghĩa khí hậu, chủ nghĩa thức tỉnh, và hệ tư tưởng giới tính đã len lỏi vào [bản sắc] của họ. Chúng ta cần lấp đầy khoảng trống bản sắc đó bằng một tầm nhìn về bản sắc dân tộc của người Mỹ để làm suy yếu nghị trình thức tỉnh vốn đã trở nên không còn phù hợp. Nếu chúng ta chấn hưng được niềm tự hào của người Mỹ, thì chúng ta có thể đương đầu với mối đe dọa ngoại bang cường đại nhất ngay trước mắt chúng ta: đó là Trung Quốc Cộng sản.”

Ông tiếp tục, “Tuyên bố không phụ thuộc vào Trung Quốc không phải là điều dễ dàng, nhưng chúng ta có thể làm được nếu chúng ta khám phá lại bản chất thật của mình.

Trong một xã hội dân chủ, công dân được cho là sẽ giải quyết những khác biệt chính trị thông qua tự do ngôn luận và tranh luận cởi mở, nơi tiếng nói và phiếu bầu của mọi người đều được xem trọng như nhau.

Khi chúng ta giao phó cho họ cái quyền được đưa ra các quyết định chính trị đó, chẳng hạn như liệu và làm thế nào để chống lại biến đổi khí hậu hay phân biệt chủng tộc có hệ thống, điều chúng ta thực sự đang nói là những doanh nhân ưu tú trong phòng họp hội đồng của tập đoàn có quyền đưa ra những quyết định đó, vốn thứ đang hút cạn sinh khí của một nền dân chủ.”

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More