Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ MacKenzie Scott, vợ cũ tỷ phú sáng lập Amazon, phân phối quỹ từ thiện $250 triệu

MacKenzie Scott, vợ cũ tỷ phú sáng lập Amazon, phân phối quỹ từ thiện $250 triệu

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

NEW YORK, New York (NV) – Hôm Thứ Tư, 19 Tháng Bảy, tỷ phú bác ái MacKenzie Scott, sau khi đưa ra lời kêu gọi công khai cho các tổ chức từ thiện muốn được chia phần trong quỹ từ thiện trị giá $250 triệu do bà thiết lập, cho biết hiện đã có 6,353 tổ chức nộp đơn xin.

Lever for Change, cơ quan bất vụ lợi có nhiệm vụ kiểm soát tiến trình nộp đơn, cho hay các đơn xin đến từ tất cả 50 tiểu bang, Puerto Rico và quần đảo Virgin Islands của Mỹ. Tên của 250 tổ chức trúng tuyển để nhận tiền làm từ thiện sẽ được công bố vào đầu năm 2024.

Tỷ phú bác ái MacKenzie Scott. (Hình minh họa: Michael Kovac/Getty Images for for J/P HRO Gala)

Nhà bác ái Scott đã thay đổi tiến trình tặng tiền từ thiện kể từ năm 2019 đến nay, phân phối những món tiền lớn lao, không hạn chế và bất ngờ cho các cơ quan bất vụ lợi lúc bà bắt đầu cho đi một phần tài sản sau khi ly dị chồng cũ, là Jeff Bezos, chủ nhân đại công ty Amazon.

Cho đến lúc này, nhà bác ái Scott đã chi ra hơn $14 tỷ cho các món tiền tặng không giới hạn cho 1,600 tổ chức bất vụ lợi. Bà Scott đang làm chủ khối tài sản trị giá hơn $36 tỷ, theo tạp chí Forbes.

Hồi Tháng Ba, lần đầu tiên, tổ chức từ thiện Yield Giving của bà loan báo nhận đơn xin tiền ủng hộ hoạt động của các cơ quan từ thiện. Lời kêu gọi công khai đã tạo áp lực lên các nhà vận động tiền bạc cho quỹ từ thiện và cho các quỹ cứu trợ bất vụ lợi, khiến họ phải nỗ lực làm sao giành được tiền ủng hộ từ quỹ từ thiện của bà Scott.

Những món tiền yểm trợ này được đưa đến trong hoàn cảnh các tổ chức bất vụ lợi đang phải đối phó với nạn lạm phát, khiến họ bị áp lực phải tìm nguồn tiền thay thế món tiền trợ cấp đang cạn dần do chính phủ cung cấp trong thời gian xảy ra đại dịch vừa rồi. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More