Wednesday, May 15, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mỹ đưa công ty sản xuất phi cơ không người lái Trung Quốc vào danh sách đen

Mỹ đưa công ty sản xuất phi cơ không người lái Trung Quốc vào danh sách đen

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Chính quyền Hoa Kỳ đã nhắm mục tiêu vào nhà sản xuất phi cơ không người lái DJI của Trung Quốc. Công ty này hiện đang phân phối phi cơ không người lái cho thị trường trên toàn thế giới.

Quốc hội Mỹ đã xem xét việc cấm hoạt động của DJI vì xem họ mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Sau khi dự luật cấm này được Quốc Hội thông qua, công ty này sẽ bị đưa vào danh sách đen và hoạt động kinh doanh của DJI tại Hoa Kỳ sẽ không còn tồn tại.

DJI hiện đang bán phi cơ không người lái ở nhiều thị trường khác nhau, từ các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng thông thường đế lĩnh vực nông nghiệp và giao hàng tiện lợi.

phi cơ không người lái của DJI không nhằm mục đích chiến đấu, nhưng công ty này đã gặp rắc rối với các nhà lập pháp Hoa Kỳ vì 6% cổ phần của họ do các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc nắm giữ.

Hoa Kỳ lo ngại các phần mềm ứng dụng của DJI , cũng như việc lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của công ty này sẽ củng cố sức mạnh của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Eliza Stefanik, thượng nghị sĩ bang New York, cho biết: “DJI gây ra rủi ro an ninh quốc gia không thể chấp nhận được và đáng lý chúng ta phải loại bỏ phi cơ không người lái do Trung Quốc sản xuất khỏi Mỹ từ lâu rồi”.

DJI lên tiếng phủ nhận những tuyên bố từ Quốc hội Hoa Kỳ.  Người phát ngôn của họ là Regina Lin phủ nhận việc phi cơ không người lái của công ty đang được sử dụng để vi phạm nhân quyền, vì chúng không nhằm mục đích giám sát.

Tuy nhiên, quan điểm từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ cho rằng, cho dù công ty DJI không bán phi cơ không người lái cho mục đích quân sự nhưng những chiếc phi cơ do họ sản xuất đã được sử dụng trong cuộc chiến của Nga chống lại Ukraina. Ngoài ra, các sản phẩm của DJI cũng được xác định là có sử dụng vào việc do thám người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Các chuyên gia cho rằng, lệnh cấm dự kiến này của Mỹ không khác gì lệnh cấm Huawei hay việc cấm TikTok đang diễn ra.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More