Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Bánh mì Việt Nam trong top bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam trong top bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bánh mì Việt Nam đứng thứ tư trong số 23 loại bánh mì kẹp thịt (sandwich) ngon nhất thế giới theo bình chọn của CNN Travel.

10 loại bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới, theo CNN Travel gồm có:

Pambazo, Mexico: Tortillas có thể xuất hiện đầu tiên khi nói đến Mexico. Nhưng một trong những món antojitos (món ăn nhẹ đường phố hoặc món khai vị) nổi tiếng nhất của đất nước này là pambazo, một loại bánh sandwich thức ăn đường phố được yêu thích ở Veracruz và Puebla, lấy cảm hứng từ hình dạng của ngọn núi lửa ở Mexico. Bánh mì này nhuộm màu đỏ nhờ ngâm trong nước sốt guajillo cay cùng nhân bánh bao gồm khoai tây và chorizo ​​(một loại xúc xích thịt heo), kẹp với bánh mì có rau diếp, phô mai và kem.

Pambazo sandwich. (ảnh: Dixie D. Vereen/The Washington Post via Getty Images)

Tramezzino, Italy: Có nguồn gốc từ Turin, người Venice đưa món ăn nhẹ này lên một tầm cao mới, là kẹp bánh mì tam giác kiểu Anh – bánh mì trắng với nhân bao gồm olive và cá ngừ, trứng luộc mềm và rau với bánh mì nướng giòn và nấm.

Shawarma, Trung Đông: Shawarma có nghĩa là “quay” (tiếng Ả Rập) cũng là cách nấu nhân thịt của món bánh sandwich Trung Đông theo chiều dọc. Mặc dù có nhiều biến thể của món bánh này, cái chính của món ăn là thịt tẩm gia vị nướng (thường là thịt gà, cừu hoặc bò) được cạo từ bánh rotisserie và cho vào một chiếc bánh mì pita nhẹ, phủ lên trên cà chua, hành tây, rau mùi tây, nước sốt tahini và nước sốt nóng.

Bánh mì, Việt Nam: Bánh mì baguette của Pháp được người Việt biến tấu lại theo hương vị riêng. Đây là món ăn được bán trên các xe đẩy đồ ăn ở hầu hết góc phố trên khắp Việt Nam, và được yêu thích trên toàn thế giới. Nhân bánh mì thường là thịt heo hoặc chả lụa, cà rốt bào sợi ngâm chua, củ kiệu, rau thơm, sốt mayonnaise và các nguyên liệu khác. Bánh mì Việt Nam ở nhiều nơi được “biến tấu” có cả cá, thịt bò, gà,…

Ổ bánh mì Việt Nam bán ở Đức. (ảnh: Jens Kalaene/picture alliance via Getty Images)

Muffaletta, New Orleans, Mỹ

Những người nhập cư Ý đến định cư tại Lower French Quarter của New Orleans vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 phát minh ra loại bánh sandwich New Orleans tinh túy. Muffaletta được làm từ những ổ bánh mì Sicily tròn, phủ mè lên. Bên trong Muffaletta có các lớp olive cắt nhỏ, xúc xích Ý Genoa, jambon và nhiều loại pho mát khác nhau.

Chivito, Uruguay: Mặc dù tên của món bánh mì này có nghĩa là “dê nhỏ”, nó lại không hề có thịt dê. Nguyên liệu được sử dụng là thịt steak thái mỏng (gọi là churrasco), jambon, thịt xông khói, rau diếp, sốt mayonnaise và phô mai mozzarella nấu chảy. Được kẹp thành một cuộn tương tự như bánh mì kẹp thịt hoặc bánh mì ciabatta, chivito còn thường được phủ lên trên cùng với trứng ốp la.

Pan bagnat, Pháp: Đây một loại bánh sandwich có xuất xứ từ Nice, miền Nam nước Pháp, với nguyên liệu chính là bánh mì pain de campagne. Bánh được cắt làm đôi (nhưng không cắt hoàn toàn), bên trong là các lớp rau sống, cá cơm, olive, trứng luộc chín thái mỏng, cá ngừ và các gia vị gồm dầu olive, muối và tiêu.

Bánh mì Pan Bagnat của Pháp. Hình chụp năm 2017 ở Washington DC. (ảnh: Goran Kosanovic/The Washington Post via Getty Images)

Smørrebrød, Đan Mạch: Tên của món bánh mì kẹp này mang ý nghĩa là “bánh mì bơ”. Được yêu thích trên khắp vùng Scandinavia nhưng món này đặc biệt mang tính biểu tượng vì là một trong những món ăn quốc gia của Đan Mạch. Với bánh mì lúa mạch đen là nguyên liệu chính, nhân bánh thường bao gồm cá trích cà ri hoặc ngâm chua và tôm nhỏ màu hồng, cho đến trứng luộc cắt lát và thịt bò nướng phủ một lớp bơ.

Spatlo, Nam Phi: Bánh mì spatlo của Nam Phi thường được gọi là kota (nghĩa là “phần tư”) được làm từ 1/4 ổ bánh mì, rỗng ruột và thịt được xếp lớp chồng lên nhau. Bên trong bánh có khoai tây chiên, phô mai, thịt xông khói, ba chỉ (bologna), xúc xích kiểu Nga, sốt atchar cay và một trái trứng chiên.

Bánh mì thịt hun khói Montreal, Canada

Những người thích ăn thịt sẽ nói rất tuyệt vời với món bánh sandwich xếp chồng lên nhau này từ Quebec, được làm từ ức bò hun khói xếp giữa những lát bánh mì lúa mạch đen nhạt và rắc mù tạt vàng thơm. Những phần nhân tốt nhất được sử dụng trong một bánh mì thịt hun khói Montreal được cho là ngâm tới hai tuần trong nước muối, cùng với gia vị như rau thơm, hạt tiêu và tỏi trước khi được hun khói và cắt theo từng lát.

13 trong số 23 loại bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới còn lại là: Po’boy, New Orleans, Mỹ; Fricassé của Tunisia; Cuban sandwich, Cuba của Mỹ; Cucumber sandwich của Anh Quốc; Chip butty của Anh Quốc; Katsu sando của Nhật Bản; Reuben của Mỹ; Croque monsieur/madame của Pháp; Philly cheesesteak, Philadelphi của Mỹ; Broodje haring của Hà Lan; Falafel pita của Trung Đông; Choripán, Argentina; Lobster roll của New England, Mỹ.

Lobster roll của Five Islands Lobster Co. ở New England, Mỹ. (ảnh: Jack Milton/Portland Press Herald via Getty Images)

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More