Monday, April 29, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Hình ảnh động đất ở Đài Loan

Hình ảnh động đất ở Đài Loan

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Trận động đất mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ làm rung chuyển Đài Loan vào giờ cao điểm buổi sáng hôm Thứ Tư, khiến 9 người thiệt mạng, hàng chục công nhân mắc kẹt tại các mỏ đá.

Thiệt hại kinh tế từ trận động đất vẫn chưa được tính toán, nhưng Đài Loan là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về chip máy tính phức tạp nhất và các mặt hàng công nghệ cao khác rất nhạy cảm với các sự kiện địa chấn. Các bộ phận của lưới điện bị ngừng hoạt động, có thể dẫn đến sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng và tổn thất tài chính.

Nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC, nơi cung cấp chất bán dẫn cho các công ty như Apple, cho biết họ đã sơ tán nhân viên khỏi một số nhà máy ở Hsinchu, phía tây nam Đài Bắc. Chính quyền Tân Trúc cho biết nguồn cung cấp điện và nước cho tất cả các nhà máy trong công viên khoa học thành phố vẫn hoạt động bình thường.

Sàn giao dịch chứng khoán Đài Loan mở cửa như thường lệ vào Thứ Tư, với chỉ số dao động giữa lãi và lỗ.

Một số hình ảnh về vụ động đất:

Tòa nhà Uranus Building ở đường Hiên Viên bị nghiêng nghiêm trọng. (Hình: Hualien County Fire Department/Anadolu via Getty Images)
Quang cảnh đá rơi và chắn đường sau trận động đất. (Hình: Fengbin Township Office/Anadolu via Getty Images)
Xe hơi hư hỏng. (Hình: VCG/VCG via Getty Images)
Những tòa nhà sắp lật đổ. (Hình: VCG/VCG via Getty Images)
Công tác cứu hộ tiếp tục gần tòa nhà bị sập một phần sau trận động đất. (Hình: VCG/VCG via Getty Images)
Lính cứu hỏa tiếp tục hoạt động tìm kiếm cứu nạn giữa đống đổ nát. (Hình: Ministry of Interior / Handout /Anadolu via Getty Images)
Đội cứu hỏa Lishan đưa một tài xế bị thương đi cấp cứu do bị đá rơi. (Hình: Guguan Public Works Section/Anadolu via Getty Images)
Đồ đạc rơi xuống tại một ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất. (Hình: VCG/VCG via Getty Images)
Hành khách chờ đợi tại sảnh chờ của Ga tàu hỏa Shenzhen North vào ngày 3 Tháng Tư tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Trận động đất khiến các dịch vụ tàu hỏa ở Thâm Quyến bị đình trệ. (Hình: Chen Wen/China News Service/VCG via Getty Images)

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More