Monday, April 29, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Phát hiện cúm gia cầm tại Texas, vựa trứng tươi lớn nhất ở Mỹ ngừng sản xuất

Phát hiện cúm gia cầm tại Texas, vựa trứng tươi lớn nhất ở Mỹ ngừng sản xuất

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

RIDGELAND, Mississippi (NV) – Nhà sản xuất trứng tươi lớn nhất nước Mỹ hôm Thứ Ba, 2 Tháng Tư, thông báo ngừng sản xuất tại một nhà máy ở Texas sau khi phát hiện gà mắc cúm gia cầm ở đó, AP loan tin.

Ridgeland, thuộc công ty thực phẩm Cal-Maine có trụ sở tại Mississippi, cho biết trong một tuyên bố rằng khoảng 1.6 triệu con gà mái đẻ và 337,000 con gà mái tơ, khoảng 3.6% tổng đàn của công ty, bị tiêu hủy sau khi phát hiện dịch cúm gia cầm tại cơ sở ở Parmer County, Texas.

Phân loại trứng gà. (Hình minh họa: Jean-Francois Monier/AFP via Getty Images)

Nhà máy này nằm ở biên giới Texas-New Mexico ở Texas Panhandle, cách Amarillo khoảng 85 dặm (137 km) về phía Tây Nam và cách Dallas khoảng 370 dặm (595 km) về phía Tây Bắc.

Tuyên bố cho biết: “Công ty tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các giới chức chính phủ liên bang, tiểu bang và địa phương cũng như các nhóm ngành trọng tâm để giảm thiểu nguy cơ bùng phát trong tương lai và quản lý ứng phó một cách hiệu quả.”

“Cal-Maine Foods đang nỗ lực bảo đảm hoạt động sản xuất từ các cơ sở khác nhằm giảm thiểu sự gián đoạn đối với khách hàng của mình,” theo công ty Ridgeland.

Công ty cho biết không có nguy cơ cúm gia cầm nào liên quan đến trứng hiện đang có trên thị trường và không có trứng nào bị thu hồi.

Theo Bộ Nông Nghiệp Mỹ, trứng được nấu chín đúng cách sẽ an toàn khi ăn.

Thông báo của Cal-Maine được đưa ra một ngày sau khi các giới chức y tế tiểu bang Texas cho biết một người đã được chẩn đoán mắc bệnh cúm gia cầm sau khi tiếp xúc với những con bò bị nhiễm bệnh và nguy cơ đối với công chúng vẫn ở mức thấp.

Các giới chức y tế liên bang cho biết trường hợp này đánh dấu trường hợp đầu tiên được biết đến trên toàn cầu về một người nhiễm loại cúm gia cầm này từ động vật có vú.

Bò sữa ở Texas và Kansas được báo cáo là bị nhiễm cúm gia cầm vào tuần trước – và giới chức nông nghiệp liên bang sau đó đã xác nhận sự lây nhiễm ở một đàn bò sữa ở Michigan gần đây đã tiếp nhận bò từ Texas.

Cal-Maine bán phần lớn trứng ở các khu vực Tây Nam, Đông Nam, Trung Tây và Mid-Atlantic. (MPL) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More