Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Hillary Clinton không phạm lỗi trong vụ điều tra quan hệ Trump-Nga

Hillary Clinton không phạm lỗi trong vụ điều tra quan hệ Trump-Nga

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Trong báo cáo công bố hôm Thứ Hai, 15 Tháng Năm, về cuộc điều tra tìm kiếm liệu ban tranh cử bà Hillary Clinton hồi năm 2016 có hành vi phạm pháp hay không trong nỗ lực tố cáo cựu Tổng Thống Donald Trump có liên hệ với người Nga, Công Tố Viên Đặc Biệt John Durham đưa đến kết luận rằng “với tất cả mọi dữ kiện được xem xét đều không có yếu tố phạm tội,” theo CNN.

Trong chú thích cuối trang, ông Durham cho biết từng phỏng vấn bà Clinton hồi Tháng Năm năm 2022 trong khuôn khổ cuộc điều tra các cơ quan an ninh Mỹ giải quyết những thông tin tình báo, chưa được kiểm chứng, trong việc ông Trump có mối quan hệ với Nga.

Cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ năm 2016. (Hình: Amy Sussman/Getty Images)

Cuộc điều tra mà ông Durham tiến hành cũng nhằm mục đích chứng minh tính xác thực của câu chuyện “Kế Hoạch Clinton” do Moscow phao tin rằng điện Kremlin biết về việc phía bà Clinton lập kế hoạch phỉ báng đối thủ bằng cách gán ghép ông Trump thông đồng với người Nga.

Câu chuyện “Kế Hoạch Clinton” nêu trên từng khiến ông John Brennan, giám đốc CIA khi đó, chú ý và thông báo với chính quyền Obama và FBI. 

Đến thời chính quyền ông Trump, ông John Ratcliffe, giám đốc Tình Báo Quốc Gia, công bố một số ghi chú của ông Brennan.

Ông Ratcliffe công khai nói rằng cộng đồng tình báo Mỹ chưa bao giờ xác nhận câu chuyện đồn đãi của Nga về “Kế Hoạch Clinton,” cũng không xác quyết đó là tin bịa đặt hay không.

Trong báo cáo đưa ra hôm Thứ Hai, ông Durham nhận định với những thông tin tình báo chưa được kiểm chứng thì ít nhất FBI nên đặt ra câu hỏi về việc liệu các thông tin này có bị các đối thủ chính trị sử dụng để chống lại ông Trump hay không.

Ở cuối bản báo cáo, ông Durham kết luận không thể truy tố bất kỳ ai vì hành động xử lý thông tin tình báo. Ông cho rằng “đó là một lỗi tình báo nặng,” nhưng không phải là hành vi phạm tội.

Về phần mình, bà Clinton bày tỏ hiểu biết vì sao có cuộc điều tra, đồng thời khẳng định rằng tin tình báo mà ông Durham đang bỏ công sức tìm kiếm là “không có thật.”

Phát ngôn viên của bà Clinton không đưa ra bình luận sau khi bản báo của ông Durham được công bố. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More