Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcSức Khỏe 5 lời khuyên về sức khỏe cho một chuyến du lịch hoàn hảo

5 lời khuyên về sức khỏe cho một chuyến du lịch hoàn hảo

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bạn đã lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch mùa Hè và đang mong ngày lên đường lắm phải không? Nhưng sự phấn khích có thể nhanh chóng biến thành thất vọng nếu bạn không đủ sức khỏe để vui chơi.

Còn gì là vui, nếu bạn bị say xe, say máy bay, những chuyến đi dài, múi giờ và khí hậu khác nhau, ăn uống thay đổi, thiếu ngủ… Tất cả đều là những tác nhân gây căng thẳng, khiến chuyến du lịch của bạn có thể trở thành “cơn ác mộng”.

Đừng lo, Medium đã đưa ra những lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu, giúp bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, để bạn có thể tận hưởng chuyến đi của mình một cách trọn vẹn nhất.

Lời khuyên thứ nhất: Tránh ‘xả láng’ trong ngày đầu tiên

Bạn đang ở trên một bãi biển sau mùa đông dài lạnh giá và ắt hẳn tất cả những gì bạn muốn bây giờ là nằm phơi nắng, hít thở không khí trong lành của biển, suốt cả ngày. Hoặc là bạn đang được gặp lại những người thân yêu của mình sau một thời gian dài xa cách, hoặc có thể đó là ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ của gia đình, và thật thú vị khi được ở một nơi mới với tất cả những thân của mình.

Đấy là những lý do mà ngay trong ngày đầu tiên, bạn dễ dàng ăn uống, nhậu nhẹt, trò chuyện đến tận đêm khuya. Bạn à, đừng phí sức cho ngày đầu tiên này, vì bạn đã rất mệt mỏi sau cuộc hành trình và cơ thể bạn vẫn đang thích nghi với môi trường và lối sống mới cơ mà! Điều quan trọng là bạn phải giữ nhịp độ ngay từ đầu và nhận thức được hậu quả của sự đam mê quá mức. Đừng để bị cháy nắng. Đừng đi lang thang quá lâu. Đừng uống hoặc ăn quá nhiều, đánh một giấc thật sâu. Hãy tôn trọng và nuông chiều cơ thể của bạn đi, kẻo nó “biểu tình” thì khổ lắm đó!

 Lời khuyên thứ hai: Bổ sung melatonin

Ngủ đủ giấc có lẽ là điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm cho bản thân trong một chuyến đi. Và làm như vậy có thể rất khó khăn nếu bạn ở múi giờ khác. Uống bổ sung melatonin trước khi đi ngủ để cho cơ thể bạn biết giờ mà đi ngủ. Điều này rất hữu ích.

(minh họa: Erik Odiin/Unsplash)

Lời khuyên thứ ba: Ăn rau và uống nước

Ăn uống lành mạnh khi bạn đi du lịch khó hơn khi bạn ở nhà, nhưng việc duy trì ăn uống cân bằng rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi bạn đi chơi với túi tiền hơi khiêm tốn, nên bạn phải nỗ lực hơn nữa để bảo đảm ăn đủ rau và giữ đủ nước trong suốt cả ngày.

Dưới đây là một số gợi ý:

-Trên chuyến bay của bạn, hãy mang theo một chai nước có thể tái sử dụng và gói một phần rau củ quả.

-Khi bạn ổn định chỗ ở, hãy luôn mua một vài chai nước để mang theo bên mình.

-Không có gì tệ hơn là khát vào ban đêm và không có nước bên cạnh.

-Mỗi khi ngồi ăn, gọi một phần rau, uống một ly nước.

-Nếu bạn không có đủ rau trong bữa ăn của mình, hãy dừng lại ở một cửa hàng tạp hóa và mua một phần để mang về phòng. Lấy một số trái cây.

C-ẩn thận với thức ăn đường phố. Ở một số nền văn hóa, thức ăn ngon nhất thường được tìm thấy trên đường phố. Nhưng cơ thể bạn có thể không quen với các tiêu chuẩn vệ sinh nhất định.

Lời khuyên thứ tư: Dành thời gian của bạn

Vội vã qua các sân bay hoặc nhà ga rất căng thẳng và nó sẽ làm bạn yếu đi. Chạy qua các nhà ga trong khi mang theo những chiếc túi nặng thật mệt mỏi. Bạn có thể sẽ đổ mồ hôi ngay trước khi lên máy bay, điều này không tốt chút nào. Đến sớm nửa tiếng giúp bạn thư giãn và có nhiều thời gian để bình tĩnh giải quyết mọi khó khăn không lường trước. Và điều này không chỉ đúng với phương tiện di chuyển, vì dành nhiều thời gian cho bản thân trong kế hoạch là một lựa chọn lành mạnh trong suốt chuyến đi của bạn.

(ành: Priscilla Du Preez/Unsplash)

Lời khuyên thứ năm: Giữ những thói quen lành mạnh

Bạn có những thói quen lành mạnh khi ở nhà, như tập thể dục, đọc sách, chơi ô chữ… Rất tốt! Cố gắng giữ những thói quen này khi bạn đi chơi xa. Ngoài thời gian tắm biển, hay leo núi, hay gặp bạn bè, khi trở về phòng, bạn vẫn có thể tập thể dục và thiền định, tắm nước lạnh (hoặc nóng), ăn sáng, hoặc nhịn ăn vào buổi sáng nếu bạn áp dụng kế hoạch nhịn ăn gián đoạn, đọc sách,… Dù đó là gì, những thói quen này vẫn giúp bản thân bạn cảm thấy tốt.

Nhưng thật ra cũng khó để duy trì được toàn bộ thói quen trong thời gian đi du lịch. Bạn có thể chạy bộ hoặc đi bộ nhanh trong 15 phút, hoặc chỉ thực hiện vài động tác chống đẩy trong phòng của mình. Đừng nhét đồ ngọt vào bữa sáng nếu bạn thường nhịn ăn. Hãy thiền và đọc, dù chỉ trong vài phút. Con người là những sinh vật có thói quen và cơ thể con người sẽ nhận thấy khi lối sống bị phá vỡ một cách đột ngột, không như diễn ra bình thường, “nó” sẽ phản ứng ngay!

Hãy giữ sức khỏe để chuyến du lịch của bạn thật hoàn hảo nhé! (minh họa: Unsplash)

Đi du lịch với ý thức tận dụng tối đa các chuyến đi và hành động có trách nhiệm đối với những nơi chúng ta đến thăm và cộng đồng mà chúng ta sẽ giao lưu. Ngoài ra, chúng ta cũng có ý thức về cơ thể của chính bản thân mình, một cơ thể đáng được tôn trọng. Cũng giống như những nơi chúng ta yêu thích; hạnh phúc phụ thuộc vào chính những lựa chọn của mình, nên những gì bị lạm dụng (như sức khỏe) sẽ mất đi, và những gì được quan tâm và bảo vệ sẽ tiếp tục mang lại cho mọi người niềm vui.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More