Monday, April 22, 2024
Home Tin TứcPhụ Nữ Da khỏe, da đẹp với 6 thói quen đơn giản hằng ngày

Da khỏe, da đẹp với 6 thói quen đơn giản hằng ngày

Đăng bởi admin
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Đôi khi không cần phải tốn quá nhiều tiền bạc để mua những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền hay trả phí để đi spa, chỉ cần bạn thay đổi những thói quen tưởng chừng như “vô thưởng vô phạt” này sẽ giúp làn da cải thiện thấy rõ.

Dưới đây là sáu mẹo giúp bạn có làn da khỏe và đẹp tự nhiên, theo trang mạng mindgreenbody.

Chỉ cần thay đổi thói quen hằng ngày, da sẽ trở nên đẹp hơn mà bạn không ngờ tới. (Hình: Sora Shimazaki/Pexels)

1. Ăn nhiều trái cây giàu chất chống oxy hóa

“Trái cây càng nhiều màu sắc thì càng tốt,” Bác Sĩ Nancy Samolitis, làm việc tại Comprehensive Dermatology of Long Beach, cho biết. “Đặc biệt, bạn nên chọn các loại rau màu xanh đậm như kale, rau chân vịt và các trái cây như dâu, nam việt quất, cam hay trái mâm xôi.”

Trái cây giàu chất chống oxy hóa không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, mà còn bảo vệ da chống viêm từ các tác động môi trường bên ngoài. Đây là cách dưỡng da từ bên trong, nuôi dưỡng da khỏe và đẹp hơn.

2. Dùng sản phẩm chống nắng có thành phần chất khoáng tự nhiên

Một loại kem chống nắng không hóa chất, có thành phần chống nắng và SPF hiệu quả là sản phẩm mà bạn nên dùng hằng ngày, thậm chí là phải bôi đi bôi lại nhiều lần trong ngày nếu như hôm đó nắng gắt.

Bác Sĩ Heidi Waldorf, công tác tại viện thẩm mỹ Waldorf Dermatology Aesthetics, giải thích rằng, tia cực tím từ mặt trời rất mạnh, thậm chí có thể gây ung thư da. Chính vì vậy, bạn nên chọn loại chống nắng có thành phần khoáng tự nhiên như zinc oxide hoặc titanium dioxide, với độ SPF 30 hoặc cao hơn để bôi mỗi ngày trước khi ra khỏi nhà.

Ngoài ra, bạn nhớ đội mũ, mặc áo chống nắng cẩn thận trong mùa Hè khi khí trời nóng gắt, tia cực tím lúc này càng mạnh hơn.

3. Tẩy tế bào chết hai lần mỗi tuần

Việc tẩy tế bào chết nên làm hai lần mỗi tuần để duy trì làn da sáng mịn, loại bỏ được lớp da thừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo mụn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý đừng dùng tẩy tế bào chết dạng vật lý mà nên chọn tẩy nhẹ nhàng ở dạng hóa chất.

Ăn nhiều trái cây và rau củ nhiều màu sắc là cách đơn giản để giúp da khỏe mạnh và hồng hào. (Hình: Nathan Dumlao/Unsplash)

4. Ăn uống kỹ, bảo vệ hệ vi khuẩn đường ruột

Các nghiên cứu cho thấy các vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe đường ruột có thể biểu hiện trên da, chẳng hạn như nổi mụn đỏ hay mặt bị đỏ bừng. Để bảo vệ đường ruột, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn, vì dễ dẫn đến mất cân bằng vi sinh vật đường ruột, kích hoạt quá trình căng thẳng oxy hóa.

5. Ăn thực phẩm có chất béo lành mạnh

Các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt chia, cá hồi, dầu ô liu, trứng hay trái bơ giúp da tái tạo màng tế bào khỏe mạnh, khôi phục lại hàng rào bảo vệ da.

Khi cơ thể không nạp đủ chất béo lành mạnh, da và tóc sẽ bị khô, thậm chí còn dẫn đến tình trạng bị bong tróc.

6. Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi vừa tắm xong

Một trong những yếu tố thiết yếu nhất để làn da khỏe mạnh chính là độ ẩm. Ngoài thói quen chăm sóc da, thời gian bạn sử dụng sản phẩm như thế nào cũng ảnh hưởng đến việc duy trì độ ẩm.

Bác Sĩ Heidi Waldorf khuyên nên thực hiện quy trình chăm sóc da ngay lập tức sau khi bước ra khỏi phòng tắm.

“Việc thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày trên mặt và cơ thể sau khi tắm rửa và rửa mặt xong sẽ bổ sung và giữ ẩm cho da tốt hơn, đồng thời da sẽ hấp thụ các dưỡng chất một cách hiệu quả nhất,” Bác Sĩ Heidi Waldorf nói. (UPK) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More