Home Tin TứcSức Khỏe 60% thực phẩm dành cho trẻ em là không lành mạnh

60% thực phẩm dành cho trẻ em là không lành mạnh

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 những bình luận

Theo một nghiên cứu mới từ Viện George về Sức khỏe Toàn cầu, 60% thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi được bán ở Mỹ không đủ dinh dưỡng như mọi người nghĩ.

Nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Úc đã so sánh dữ liệu về 651 loại thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh với các hướng dẫn của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), và phát hiện ra rằng 70% không đáp ứng được các tiêu chuẩn về protein và 44% vượt quá tổng lượng đường cho phép.

Elizabeth Dunford, nghiên cứu viên của Viện George và phó giáo sư tại Đại Học North Carolina, chia sẻ: “Điểm mấu chốt là những thực phẩm này không nên chiếm phần lớn hoặc dùng thường xuyên trong khẩu phần ăn của trẻ nhỏ, mà thay vào đó chỉ nên dùng như một phần nhỏ trong khẩu phần ăn của trẻ khi cần thiết. Chúng tôi chỉ hy vọng các nhà sản xuất có thể hợp tác với nhau để cung cấp thông tin tốt hơn cho phụ huynh về những thành phần có trong thực phẩm mà họ mua.”

Các nhà nghiên cứu của Viện cũng chỉ trích các nhà sản xuất thực phẩm trẻ em vì những tuyên bố tiếp thị “gây hiểu lầm.” Ví dụ, đồ ăn nhẹ thường được gọi là trái cây hoặc rau trong tên sản phẩm, mặc dù chủ yếu được làm từ bột mì hoặc các loại tinh bột khác, theo Daisy Coyle, một nghiên cứu viên của Viện George.

Mặc dù là sản phẩm phổ biến, nhưng gói thực phẩm lại nằm trong số những sản phẩm không lành mạnh nhất mà Viện George đánh giá. Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng gói thực phẩm từ trái cây có thể chứa nhiều đường.

(Hình minh họa: Kelly Sikkema/Unsplash)

WHO không muốn thực phẩm dành cho trẻ em có thêm đường, bao gồm cả nước ép trái cây cô đặc, và ủng hộ việc hạn chế natri. Các sản phẩm có ghi protein ở mặt trước bao bì phải chứa một lượng protein nhất định, có thể là cá, gia cầm hoặc thịt. Các bậc cha mẹ cần lật sản phẩm lại và xem nhãn dinh dưỡng và danh sách thành phần. Tìm kiếm các sản phẩm có hàm lượng đường thấp hơn.

Dunford và các đồng nghiệp của bà đang kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ ban hành nhiều quy định hơn đối với thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Họ lưu ý đến tình trạng béo phì ở trẻ em đang gia tăng.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ gần đây giới thiệu Đạo Luật An Toàn Thực Phẩm cho trẻ em năm 2024, có nội dung hạn chế kim loại nặng độc hại trong thực phẩm thương mại dành cho trẻ em.

Đạo luật này được ban hành sau một số báo cáo về các chất gây ô nhiễm như chì và asen xâm nhập vào các sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi.

(theo New York Post)

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved.