Friday, March 29, 2024
Home Tin TứcSức Khỏe Sáu thức uống làm con người lão hóa nhanh hơn

Sáu thức uống làm con người lão hóa nhanh hơn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nước chiếm tới 60% trọng lượng cơ thể con người. Theo chuyên gia dinh dưỡng Janice Padilla, với nồng độ H2O cao như vậy thì chất lỏng mà chúng ta hấp thụ đặc biệt cần thiết để duy trì các chức năng hàng ngày của cơ thể, chẳng hạn như thải độc tố, duy trì sự cân bằng hóa học và sửa chữa các mô.

Trong khi một số đồ uống (như nước và trà không đường) nuôi dưỡng các quá trình của cơ thể và tăng cường sức khỏe lâu dài thì các thức uống khác ít có khả năng kéo dài tuổi thọ của bạn hơn.

Hãy chú ý sáu thức uống sau đây:

Nước ép trái cây

Minh họa: Photo Mix/Pixabay

Nước ép trái cây thường chứa lượng đường cao và có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy sử dụng quá nhiều chất tạo ngọt, có thể làm giảm chuyển hóa glucose và lipid, làm tăng chứng viêm và béo phì.

Thư thế, lời khuyên tốt nhất là bạn nên ăn trái cây trực tiếp để được bổ sung vitamin và các chất dinh dưỡng khác, hoặc sử dụng nước trái cây tự nhiên không thêm đường.

Đồ uống có cồn

Minh họa: Karolina Grabowska/Pixabay

Đồ uống có cồn là một chất độc ảnh hưởng đến mọi loại tế bào trong cơ thể. Nó có thể góp phần gây ra bệnh tim, đột quỵ, bệnh gan, ung thư và các bệnh mãn tính khác.

Ngoài ra, uống rượu bia cũng làm suy yếu hệ thống miễn dịch và có thể góp phần gây ra chứng mất trí nhớ hoặc các vấn đề về nhận thức.

Như thế, nếu bạn quyết định uống rượu bia, hãy giữ nó ở mức tối thiểu. Điều đó có nghĩa là không quá một ly mỗi ngày đối với nữ và hai đối với nam”.

Nước ngọt

Minh họa: Ernesto Rodriguez/Pixabay

Đồ ngọt không chỉ nghèo giá trị dinh dưỡng, mà chế độ ăn nhiều đường có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính bao gồm bệnh tim, ung thư và tiểu đường loại 2.

Và nước ngọt ăn kiêng có thể cũng không tốt hơn là bao: Đối với một số người, chất làm ngọt nhân tạo trong những thức uống này có thể dẫn đến các vấn đề về đường tiêu hóa như đầy hơi và tiêu chảy. Vì vậy, nếu bạn thích đồ uống có ga, hãy chọn seltzer (loại nước đã được cacbon hóa.

Trà có đường

Minh họa: Reimund Bertrams/Pixabay

Trà có đường có thể chứa từ một ít đến nhiều đường tinh luyện. Và chính hàm lượng đường cao này góp phần vào tỷ lệ tăng cân và béo phì. Đó là bởi vì lượng đường quá nhiều có thể tác động đến quá trình trao đổi chất và làm tăng kích thích thèm ăn.

Nếu bạn sợ rằng uống trà không sẽ nhạt nhẽo thì hãy thử cho thêm trái cây vào để trà có hương vị thanh mát và tươi mới.

Cà phê chứa kem sữa béo

Minh họa: Engin Akyurt/Pixabay

Chỉ một thìa kem cà phê Coffee Mate French Vanilla Coffee Creamer chứa 5g đường và 1,5g chất béo.

Mặc dù nghe có vẻ không có gì to tát, nhưng đối với những người sử dụng nó mỗi ngày (hoặc nhiều lần mỗi ngày) thì lượng đường và chất béo có thể tăng lên. Và nó có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe lâu dài của bạn: Hãy nhớ rằng, ăn quá nhiều đường có liên quan đến nguy cơ mắc các bệnh mãn tính bao gồm bệnh tim, ung thư và tiểu đường loại 2.

Nước tăng lực

Minh họa: Adriano Gadini/Pixabay

Nước tăng lực thường chứa một lượng lớn đường và caffein – và đôi khi là guarana (một chất có chứa caffein), làm tăng tổng hàm lượng caffein.

Lượng caffeine quá nhiều trong nước tăng lực đã khiến nhiều người nhập viện vì mắc bệnh cao huyết áp, nhịp tim tăng cao và các vấn đề về nhịp tim.

Chưa kể, lượng lớn caffeine còn có thể làm rối loạn giấc ngủ, tăng nhiệt độ cơ thể và tăng tiết dịch vị.

Điều này trở nên nguy hiểm hơn khi một số người trộn nước tăng lực với rượu. Đây là hỗn hợp độc hại và một tai hại kép cho sức khỏe của bạn.

Kết

Minh họa: Pexels/Pixabay

Nếu bạn thất vọng vì đồ uống bạn yêu thích lọt vào danh sách này thì cũng đừng lo lắng. Điều độ là chìa khóa. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chiêu đãi bản thân một ly nước ngọt hoặc một ly cocktail miễn là bạn hạn chế đồ uống có đường và rượu bia trong hầu hết các ngày.

Điểm mấu chốt là tìm ra sự cân bằng của những thứ bạn thích để nó có thể hỗ trợ mục tiêu sức khỏe của bạn.

(Nguồn: Livestrong)

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More