Monday, April 22, 2024
Home Tin TứcSức Khỏe 11 siêu thực phẩm làm chậm quá trình lão hóa

11 siêu thực phẩm làm chậm quá trình lão hóa

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bạn có đang tìm cách để cải thiện chức năng não và làm chậm quá trình lão hóa? Bạn nên dùng các loại “siêu thực phẩm”.

Siêu thực phẩm không những tốt cho sức khỏe, mà còn siêu ngon miệng. Kết hợp những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này vào thực đơn ăn uống mỗi ngày, sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích cả cơ thể lẫn tâm trí.

Dưới đây là 11 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe của bạn.

Cacao: Cacao là một lựa chọn siêu thực phẩm tuyệt vời cho những người hảo ngọt, chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavonoid và magiê, có thể giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường chức năng não và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

(ảnh: Unsplash)

Quả Goji: Những quả mọng nhỏ, màu đỏ tươi này là một siêu thực phẩm phổ biến và đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc trong nhiều thế kỷ. Quả Goji chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và beta-carotene, tất cả đều rất tốt cho làn da và hệ thống miễn dịch.

Quả Acai: Một loại quả mọng siêu thực phẩm khác, quả acai chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ và chất béo có lợi cho tim. Chúng rất tốt cho việc duy trì cân nặng khỏe mạnh và cũng có thể giúp tăng mức năng lượng.

Trà xanh Matcha: Trà xanh Matcha được làm bằng cách nghiền toàn bộ lá trà thành bột mịn, sau đó pha với nước nóng. Loại trà xanh này thực sự tốt khi bạn tiêu thụ toàn bộ lá trà, vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cải thiện chức năng não, tăng cường trao đổi chất và giảm căng thẳng.

(ảnh: Unsplash)

Quả việt quất: Những loại trái cây nhỏ bé này có tác dụng mạnh mẽ khi nói đến lợi ích sức khỏe. Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ não khỏi căng thẳng, oxy hóa và viêm nhiễm. Quả việt quất cũng chứa flavonoid, đã được chứng minh là cải thiện chức năng nhận thức và trí nhớ. Từ việc cải thiện chức năng nhận thức và giảm viêm đến thúc đẩy giảm cân và giảm các dấu hiệu lão hóa, những lựa chọn này là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tổng quát của bạn.

Rau chân vịt: Các loại rau lá xanh đậm như rau bina là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời, bao gồm sắt, calci và vitamin K. Chúng cũng giàu các hợp chất chống viêm giúp bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim.

Trái bơ: Bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất. Đặc biệt bơ giàu vitamin E, đã được chứng minh là cải thiện chức năng nhận thức và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

(ảnh: Pixabay)

Rong biển: Là một trong những loại thực phẩm chính trong ẩm thực Nhật Bản, rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, bao gồm iode, chất quan trọng đối với chức năng tuyến giáp. Nó cũng có thể giúp giảm viêm, cải thiện tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bông cải xanh: Loại rau này là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời, bao gồm vitamin C, folate và vitamin K, giàu các hợp chất chống viêm có thể giúp bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính.

Nghệ: Gia vị này đã được sử dụng trong y học cổ truyền trong nhiều thế kỷ. Nó rất giàu chất curcumin, một hợp chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính và cải thiện chức năng não. Lựa chọn ngon miệng này thường có dạng thức uống dạng bột.

Hạt Chia: Những hạt nhỏ này chứa nhiều chất xơ, protein và chất béo lành mạnh, giúp chúng trở nên tuyệt vời để giảm cân, duy trì một trái tim khỏe mạnh và giúp cải thiện chức năng não.

(ảnh: Unsplash)

Kết hợp những siêu thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và tâm trí của bạn. Từ việc cải thiện chức năng nhận thức và giảm viêm, đến thúc đẩy giảm cân và giảm các dấu hiệu lão hóa, những lựa chọn này là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tổng thể và phúc lợi của bạn.

Vì vậy, lần tới khi đi chợ, hãy thêm những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này vào giỏ hàng của bạn nhé!

(theo Medium)

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More