Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcSức Khỏe Loại nào tốt nhất cho sức khỏe?

Loại nào tốt nhất cho sức khỏe?

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nho là loại trái cây phổ biến trên khắp thế giới và có nhiều loại khác nhau, mỗi loại đều có hương vị độc đáo và lợi ích dinh dưỡng. Mặc dù tất cả các loại nho đều mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng có những khác biệt nhỏ về thành phần dinh dưỡng của chúng khiến một số giống nho tốt hơn những giống khác.

Nho chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và axit béo. Chuyên gia dinh dưỡng và dinh dưỡng nổi tiếng Avni Kaul cho biết:

“Nho được coi là tốt cho da , tim và mạch máu của bạn. Trong số các loại nho, nho đen và đỏ được coi là tốt cho sức khỏe hơn so với nho xanh,”.

Tại sao chuyên gia lại khẳng định như vậy?

Lợi ích sức khỏe của các loại nho khác nhau

1. Nho xanh

Nho xanh đặc biệt tuyệt vời cho làn da của bạn – Minh họa: Pixabay

Nho xanh, còn được gọi là nho trắng hoặc nho vàng, là loại nho được tiêu thụ phổ biến nhất. Những loại nho này có hương vị ngọt và chua và được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn như salad, sinh tố và đồ nướng.

Nho xanh cũng là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K và kali rất tốt.

2. Nho đen

Nho đen hay còn gọi là nho tím là loại nho có vị ngọt, mọng nước và có màu đậm. Chúng thường được sử dụng trong sản xuất rượu vang đỏ do hàm lượng tannin cao, mang lại cho rượu vang hương vị đặc biệt.

Nho đen tốt cho sức khỏe vì chúng là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin K dồi dào, tương tự như nho xanh. Kaul cho biết: “Tuy nhiên, chúng cũng chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch và bảo vệ chống lại một số loại ung thư”.

Nho đen – Minh họa: JillWellington/Pixabay

3. Nho đỏ

Nho đỏ hay còn gọi là nho đỏ thẫm hoặc đỏ tía, có vị ngọt và hơi chua nên thường được dùng làm salad trái cây, mứt và thạch. Chúng cũng được sử dụng trong sản xuất rượu vang đỏ, tương tự như nho đen.

Nho đỏ là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K và resveratrol dồi dào, tương tự như nho đen.

Nho màu gì tốt cho sức khỏe nhất?

Nho có thể nhỏ nhưng chứa rất nhiều dinh dưỡng! – Minh họa: NickyPe/Pixabay

Mặc dù cả ba loại nho đều mang lại lợi ích dinh dưỡng tương tự nhau, nho đen và nho đỏ đều chứa resveratrol, khiến chúng khác biệt với nho xanh.

Resveratrol giúp giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch và bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Do đó, nho đen và nho đỏ có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn nho xanh.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là sự khác biệt về hàm lượng chất dinh dưỡng giữa các loại nho này là rất nhỏ và bất kỳ loại nho nào cũng có thể là sự bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More