Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Kim Jong Un đã lên xe lửa bọc giáp sắt đến Nga gặp Putin

Kim Jong Un đã lên xe lửa bọc giáp sắt đến Nga gặp Putin

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

BÌNH NHƯỠNG, Bắc Hàn (NV) – Đài BBC hôm Thứ Hai, 11 Tháng Chín, đưa tin lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un đã khởi sự lên đường đến thành phố hải cảng Vladivostok ở Nga để họp thượng đỉnh với Tổng Thống Vladimir Putin.

Chiếc xe lửa thiết giáp chống đạn mà họ Kim vẫn dùng để đi đây, đi dó dường như đã rời Bình Nhưỡng, báo chí truyền thông Nam Hàn cho biết sau khi được các giới chức chính quyền Seoul thông báo.

Ông Vladimir Putin (phải), tổng thống Nga, tiếp ông Kim Jong Un, chủ tịch Bắc Hàn, tại Vladivostok hồi Tháng Tư, 2019. (Hình: Alexey Nikolsky/Sputnik/AFP via Getty Images)

Cuộc hội đàm giữa hai lãnh tụ được trông đợi sẽ khởi sự vào Thứ Ba, giờ địa phương. Điện Kremlin đã xác nhận rằng Chủ Tịch Kim sẽ sang thăm Nga “trong một ngày gần đây.” Một khi cuộc họp với Tổng Thống Putin tiến hành thì đây sẽ là chuyến công du quốc tế đầu tiên của nhà lãnh đạo Bắc Hàn từ bốn năm qua, và cũng là chuyến ra ngoại quốc đầu tiên của ông sau dịch bệnh Covid-19.

Điều gần như chắc chắn là hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận khả năng Bắc Hàn cung cấp cho Nga một số võ khí nhằm yểm trợ cuộc chiến tranh của Nga tại Ukraine, một giới chức Mỹ cho biết.

Người ta đồn rằng đoàn xe lửa thiết giáp của nhà lãnh đạo Bắc Hàn có ít nhất là 20 toa bọc thép chống đạn rất dày, khiến đoàn xe nặng lắm và không thể nào chạy quá 59 cây số (37 dặm) một giờ được. Nếu cứ chạy như vậy thì chuyến đi bằng xe lửa của lãnh tụ họ Kim từ Bình Nhưỡng tới Vladivostok sẽ mất hết một ngày mới tới nơi.

Phát ngôn viên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia John Kirby có cho biết rằng Bộ Trưởng Quốc Phòng Nga Sergei Shoigu, trước đó, đã ra sức “thuyết phục Bình Nhưỡng bán đạn trọng pháo” cho Nga trong một chuyến đi thăm Bắc Hàn được giữ kín. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More