Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Lụt lớn chưa từng có ở Lybia, ít nhất 2,000 người thiệt mạng

Lụt lớn chưa từng có ở Lybia, ít nhất 2,000 người thiệt mạng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

DENA, LIBYA (NV) – Theo một nhà lãnh đạo Libya, hơn 2,000 người có thể đã thiệt mạng vì lũ lụt khi cơn bão Daniel đi qua khu vực phía đông đất nước Bắc Phi này.

Ông Osama Hamad, người đứng đầu chính phủ miền Đông Libya được quốc hội hậu thuẫn, công bố số người chết như trên vào Thứ Hai, 11 Tháng Chín, CNN dẫn nguồn từ hãng thông tấn nhà nước Libyan News Agency (LANA).

Một trận lụt lớn ở Tripoli, thủ đô Libya, hồi tháng Mười Một, 2015. (Hình minh hoạ: Mahmud Turkia/AFP via Getty Images)

LANA đưa tin: “Trong các thông cáo báo chí, ông Osama Hamad cho biết rằng các khu dân cư đã biến mất sau khi dòng nước lũ cuốn họ ra biển cùng với hàng ngàn cư dân và tình hình thật thảm khốc và chưa từng có ở Libya.”

CNN chưa thể xác minh độc lập số người chết và ông Hamad cũng không đưa ra nguồn tin về số người chết và mất tích.

Đoạn phim được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy xe hơi bị nhấn chìm, các tòa nhà bị sập và dòng nước chảy ào ạt qua đường phố.

Ông Hamad kêu gọi nhân viên y tế đến thành phố Derna bị ảnh hưởng nặng nề ở miền Đông Libya để hỗ trợ ngay lập tức.

Các bệnh viện ở thành phố Bayda phía Đông đã được di tản sau khi  tình trạng lũ lụt nghiêm trọng xảy ra do lượng mưa từ cơn bão lớn gây ra.

Phần còn lại của cơn bão đang ảnh hưởng đến miền bắc Libya và sẽ dần di chuyển về phía đông tới phía Bắc Ai Cập. Lượng mưa trong hai ngày tới có thể đạt tới 50 mm, tại khu vực này có lượng mưa trung bình dưới 10 mm trong cả Tháng Chín. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More