Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ukraina: ‘Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh’

Ukraina: ‘Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Theo báo Le Monde của Pháp, hiện đang có hơn 40.000 phụ nữ Ukraina đang phục vụ trong quân ngũ, trong đó khoảng 5.000 nữ chiến binh ở vị trí tác chiến.

Thứ trưởng quốc phòng Ukraina, bà Hanna Maliar, cho biết ngoài ra còn có 19.000 nữ nhân viên dân sự tại các đơn vị cung ứng cho quân đội. Theo bà, phụ nữ vẫn có thể hăng say theo đuổi binh nghiệp không khác gì nam giới.

Cô Andriana Arekhta, thuộc một đơn vị tác chiến, bị thương ở Kherson. Cô là một cựu chiến binh từ thời Donbass bị xâm lấn năm 2014. Lúc đó quân đội chính quy không cho phụ nữ chiến đấu, nên sau khi tham gia cuộc cách mạng Maidan, cô gia nhập tiểu đoàn quân tình nguyện Aidar.

Những nữ chiến binh chiến đấu cũng giỏi như các đồng đội nam. Sau nhiều cuộc vận động, đến năm 2018, Ukraina thông qua luật cho phép phụ nữ tác chiến. Từ khi quân Nga tràn sang ngày 24/02 năm ngoái, giới nữ tham gia quân đội và lực lượng phòng vệ đông đảo hơn.

Kiyv đang chuẩn bị loại quân phục và áo giáp phù hợp với nữ giới, cùng với dịch vụ y tế thích ứng. Tuy nhiên, vẫn có các đơn vị, chỉ huy không cho phép nữ chiến binh tham gia chiến đấu ở tuyến đầu.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More