Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcSức Khỏe Giảm cân, phải giảm lượng calorie hằng ngày, để eo thon, dáng đẹp

Giảm cân, phải giảm lượng calorie hằng ngày, để eo thon, dáng đẹp

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhiều người cố gắng tìm mọi cách để giảm cân, nhưng điều quan trọng là phải giảm lượng calorie hằng ngày, và đấy cũng là cách giúp bạn có eo thon, dáng đẹp.

Cô Holly Heasman, một chuyên gia dinh dưỡng làm việc cho ứng dụng về thể dục nổi tiếng SHREDDY, giải thích rằng việc giảm cân “xuất phát từ một điều,” đó là sự thâm hụt lượng calorie, theo Express.co.uk.

Bạn có thể chọn những món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng nhưng cần biết rõ lượng calorie nạp vào là bao nhiêu. (Hình minh họa: Manan Vatsyayana/AFP via Getty Images)

Cho dù bạn chọn theo cách ăn kiêng nào, điều quan trọng nhất cần nhớ khi giảm cân là cố gắng đạt được mức thâm hụt calorie. Về cơ bản, điều này có nghĩa là đốt cháy lượng calorie nhiều hơn bạn tiêu thụ. Chuyên gia dinh dưỡng này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc coi thức ăn là năng lượng được “chia nhỏ thành các chất dinh dưỡng để tạo và tích trữ năng lượng.”

Cô Holly giải thích rằng việc đốt cháy năng lượng bằng nhiều cách, chứ không chỉ qua tập thể dục.

Các cách chủ yếu, theo cô Holly, là thở, ăn và tiêu hóa thức ăn, tập thể dục và ngay cả các hoạt động không phải là tập thể dục, như nấu ăn, thậm chí đánh máy. À thì ra, mọi người có thể tự đốt cháy calorie mọi lúc, mọi nơi, mà không hề nhận ra.

Tuy nhiên, cô Holly lưu ý rằng tập thể dục là cách dễ nhất để đạt được mức tiêu hủy calorie và đó cũng là cách tốt nhất giúp bạn khỏe mạnh và cân bằng được lượng calorie “vào và ra.”

Cô Holly nói: “Chúng ta có thể tiếp cận điều này [sự tiêu hủy calorie] bằng cách tăng cường hoạt động thể chất, giảm lượng calorie tiêu thụ, hoặc kết hợp cả hai.”

“Tuy nhiên, sự thâm hụt calorie không nhất thiết phải có các biện pháp quyết liệt,” chuyên gia dinh dưỡng nói thêm. “Chúng ta phải cẩn thận khi muốn giảm cân, các biện pháp phải an toàn và thực hiện đều đặn, kiên trì. Giảm cân lành mạnh là mỗi tuần chỉ được giảm từ 0.5 đến 1 kg (khoảng 1-2 pound).”

Tương tự như vậy, bạn vẫn có thể chọn những món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng và thỏa mãn “tâm hồn ăn uống” của mình. Cô Holly khuyên bạn cần biết rõ và kiểm soát được các loại thực phẩm bạn ăn, cũng như lượng calorie nạp vào là bao nhiêu. Về nguyên tắc chung, chúng ta cần tiêu thụ ít hơn 3,500 calorie mỗi tuần để giảm 1 pound chất béo.

Đi bộ ít nhất 10,000 bước mỗi ngày ngoài giúp ích cho tâm trí, còn giúp đốt cháy năng lượng. (Hình minh họa: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images)

Bạn có thể thay thế calorie bằng nhiều cách, một trong những cách tốt nhất để làm điều này là thêm nhiều chất xơ và protein vào thực đơn hằng ngày, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, rau, các loại hạt. Cô Holly nói: “Những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp vượt qua những cơn thèm ăn giữa buổi chiều.”

Chuyên gia dinh dưỡng tiếp tục khuyên uống nước thay cho bất kỳ thức uống nào khác và tránh thực phẩm chiên xào. Cô nói: “Nướng, luộc, hoặc hấp là những tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng.”

Ngoài ra, cô Holly nhấn mạnh “sức mạnh” của việc đi bộ. “Bạn nên đi bộ ít nhất 10,000 bước mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp ích cho tâm trí, mà còn là một phương pháp đốt cháy năng lượng tuyệt vời. Ngay cả khi đi bộ đến cửa hàng, đi dạo mua sắm cũng không hề vô ích,” cô Holly khuyên. (UPK) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More