Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Cứ mỗi 48cm đất chiếm được ở Bakhmut, quân của ông Putin lại mất 1 mạng người

Cứ mỗi 48cm đất chiếm được ở Bakhmut, quân của ông Putin lại mất 1 mạng người

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bộ Quốc phòng Anh ước tính cứ mỗi 48cm đất do lực lượng của ông Putin chiếm được ở Bakhmut thì có một binh sĩ Nga thiệt mạng, theo Daily Mail.

Tháng trước, Nga tuyên bố rằng họ đã giành quyền kiểm soát thành phố bị bao vây ở miền đông Ukraina, nơi xảy ra một số cuộc giao tranh tồi tệ nhất kể từ khi ông Putin xâm lược nước này.

Tuy nhiên, các chỉ huy quân đội Ukraina đã bác bỏ tuyên bố này, nói rằng họ vẫn kiểm soát các phần của thành phố ở phía tây nam.

Các quan chức của Bộ Quốc phòng Anh đã đưa ra ước tính của họ sau khi có nhiều báo cáo cho rằng Nga đã chịu tổn thất nặng nề ở Bakhmut.

Các chính phủ châu Âu tin rằng Nga đã mất hơn 20.000 quân, một nửa trong số đó là lính đánh thuê từ lực lượng dân quân Wagner, và hơn 60.000 người bị thương – trong khi Mỹ tuyên bố con số có thể lên tới 100.000.

Tuần trước, các quan chức phương Tây tiết lộ rằng Bakhmut – một thành phố có diện tích 16 dặm vuông với dân số trước chiến tranh chỉ hơn 73.000 người – đã khiến người Nga phải trả giá là một binh sĩ cho mỗi bước tiến 48cm tại đây.

Một quan chức phương Tây nói: “Về cơ bản, đó là Thế chiến thứ nhất, nơi chúng ta đã chứng kiến ​​​​các làn sóng bộ binh, trong nhiều trường hợp không được hỗ trợ bởi vũ khí kết hợp, tiến lên chống lại các vị trí phòng thủ và trong nhiều trường hợp bị tiêu diệt theo đúng nghĩa đen”.

Ông nói thêm rằng thương vong lớn sẽ có “tác động tâm lý tập thể đối với chính các lực lượng Nga” và cũng có thể sẽ ảnh hưởng đến xã hội Nga khi các con số này được biết đến. Yevgeny Prigozhin, ông chủ của Tập đoàn Wagner, cho biết một nửa số người của ông đã chết ở Bakhmut là những tù nhân Nga được tuyển mộ để chiến đấu trong chiến tranh.

Ông cho biết 99% binh lính của ông đã rời Bakhmut và trao quyền kiểm soát cho quân đội Nga.

Sau khi thăm quân đội của mình trong khu vực, tướng Ukraina Oleksandr Syrskyi, chỉ huy lực lượng mặt đất của Ukraina, cho biết Nga vẫn mất binh lính ở đó.

Trong một tin nhắn trên ứng dụng Telegram, ông viết: “Kẻ thù tiếp tục chịu tổn thất đáng kể ở hướng Bakhmut. Lực lượng phòng vệ Ukraina tiếp tục chiến đấu. Chúng ta sẽ thắng”.

Hôm thứ Năm, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraina Hanna Malyar cho biết Nga muốn tạo ấn tượng yên bình xung quanh Bakhmut, nhưng các cuộc pháo kích vẫn ở mức độ tương tự như ở đỉnh điểm của trận chiến nhằm chiếm thành phố.

Các cuộc tấn công bị nghi ngờ của Ukraina tiếp tục diễn ra bên trong Nga vào cuối tuần qua, khi hai người thiệt mạng và sáu người bị thương vào thứ Sáu sau vụ pháo kích ở khu vực Belgorod, giáp biên giới với Ukraina.

Tại khu vực Kursk, nghi ngờ có một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraina khiến một số tòa nhà bị hư hại, trong khi các quan chức ở Bryansk lân cận cũng báo cáo về các vụ pháo kích.

Hôm mùng 3, tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky nói với tờ Wall Street Journal rằng một cuộc phản công được chờ đợi từ lâu của các lực lượng của ông chống lại quân đội Nga đang chiếm đóng sắp xảy ra.

Ông nói: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng chúng tôi sẽ thành công. Tôi không biết sẽ mất bao lâu”.

Tin tức về những tổn thất nặng nề của Nga được đưa ra khi ngày mùng 3 đã xuất hiện thông tin một cầu thủ bóng đá 22 tuổi người Ukraina đã thiệt mạng trong một trận chiến.

Bộ quốc phòng nước này cho biết Mykola Zhydkov, từng chơi cho câu lạc bộ Ba Lan LKS Wegrzanka, đã trở về quê hương chiến đấu cách đây 7 tháng.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More