Saturday, April 13, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới 30.000 binh sĩ thương vong: Putin đang ‘nướng’ quân đội Nga để chiếm Bakhmut

30.000 binh sĩ thương vong: Putin đang ‘nướng’ quân đội Nga để chiếm Bakhmut

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Quân đội Nga và lực lượng lính đánh thuê Tập đoàn Wagner đã tổn thất từ ​​20.000 đến 30.000 binh sĩ gồm thiệt mạng hoặc bị thương khigiành quyền sở hữu Bakhmut ở Donbas.

Vào ngày thứ 382 của cuộc chiến, Nga và Ukraine đang chiến đấu gay gắt để giành quyền sở hữu Bakhmut ở Donbas. Các lực lượng Nga đã đạt được những bước tiến đáng kể và đang ở bên trong thị trấn. Nhưng cái giá mà họ phải trả là rất lớn và lâu dài.

Trong một  đoạn video ngắn có tựa đề “Wagner và Bakhmut”, Bộ Quốc phòng Anh đánh giá rằng quân đội Nga và lực lượng lính đánh thuê Tập đoàn Wagner đã tổn thất từ ​​20.000 đến 30.000 binh sĩ gồm thiệt mạng hoặc bị thương trong các trận chiến đẫm máu nhất kể từ xung đột đến nay.

Phần lớn thương vong của Nga là lính đánh thuê của Tập đoàn Wagner—hầu hết trong số họ là những cựu tù nhân đã ký hợp đồng sáu tháng với lời hứa sẽ được tự do nếu họ sống sót.

So với những tổn thất về nhân lực và tài lực mà các lực lượng Nga phải gánh chịu, thì tiến độ của họ là rất ít ỏi. Trong chín tháng, các lực lượng Nga chỉ tiến được 16 dặm trong khu vực xung quanh Bakhmut .

Thương vong cao và thiếu thành công đã làm nổi lên những rạn nứt nội bộ giữa Bộ Quốc phòng Nga và Tập đoàn Wagner. Được lãnh đạo bởi Yevgeny Prigozhin, một đồng minh thân cận của Putin, Tập đoàn Wagner ngày càng lớn tiếng, đòi hỏi vai trò lớn hơn trong cuộc chiến và thậm chí còn cho rằng quân đội chính quy của Nga phản bội vì không được hỗ trợ, đặc biệt là khi phân bổ đạn dược.

Thêm một ngày nữa, các lực lượng Nga đã phải gánh chịu thương vong cực kỳ nặng nề. Với gần 1.100 người chết và bị thương, 24 giờ qua là khoảng thời gian nguy hiểm nhất đối với binh lính Nga và lính đánh thuê của Tập đoàn Wagner.

Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố, tính đến Chủ nhật, các lực lượng Ukraine đã tiêu diệt khoảng 159.090 quân Nga, phá hủy 304 máy bay chiến đấu, 289 trực thăng, 3.466 xe tăng, 2.487 khẩu pháo, 6.769 xe bọc thép chở quân và xe chiến đấu bộ binh, 493 Hệ thống phóng tên lửa đa nòng (MLRS), 18 thuyền và máy cắt, 5.348 phương tiện và thùng nhiên liệu, 259 khẩu đội phòng không, 2.108 hệ thống máy bay không người lái chiến thuật, 242 đặc nhiệm nền tảng thiết bị, chẳng hạn như phương tiện bắc cầu, và bốn hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander di động, và 907 tên lửa hành trình bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More