Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ukraina cảnh báo: Nga hãy rút khỏi Crimea trước khi quá muộn

Ukraina cảnh báo: Nga hãy rút khỏi Crimea trước khi quá muộn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Trong bài phát biểu hàng đêm hôm 26/7, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky cảnh báo, Nga nên rút khỏi bán đảo Crimea khi cầu Kerch còn hoạt động.

“Chúng tôi sẽ giành lại Crimea cũng như các vùng lãnh thổ khác của Ukraina”, ông Zelensky tuyên bố. Ông cho biết thêm: “Tôi đã tổ chức một số cuộc họp quan trọng liên quan đến việc chuẩn bị cho các sự kiện quốc tế trong tháng 8, đặc biệt là Diễn đàn Crimea. Chúng tôi cũng lên danh sách một loạt bước khi giành lại Crimea, bao gồm các khía cạnh an ninh, kinh tế, xã hội. Chúng tôi có thể tái hòa nhập Crimea vào cơ cấu nhà nước một cách nhanh chóng”.

Trước đó, ông Oleksii Reznikov – Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN rằng: quân đội Ukraina sẽ tiếp tục tấn công vào các vị trí của Nga ở Crimea, vì điều đó là cần thiết để làm gián đoạn hoạt động hậu cần của Nga.

Nga đã sáp nhập trái phép bán đảo Crimea của Ukraina vào năm 2014, sau đó họ đã cho xây dựng cầu Kerch dài 19km nối đất liền Nga với Crimea. Kể từ khi cuộc chiến Nga – Ukraina nổ ra vào tháng 02 năm ngoái, cây cầu này liên tục bị tập kích, trong đó có vụ đánh bom xe hồi tháng 10/2022 gây hư hại nghiêm trọng.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More