Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Xe điện tốc hành Las Vegas – Nam California sắp khởi công

Xe điện tốc hành Las Vegas – Nam California sắp khởi công

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LAS VEGAS, Nevada (NV) – Công trình xe điện tốc hành nối liền miền Nam California với thành phố Las Vegas đang tiến gần hơn đến ngày khởi công.

Cơ Quan Quản Trị Đường Sắt Liên Bang Hoa Kỳ vừa mới phê chuẩn công trình xe điện cao tốc Brightline về mặt tác động lên môi trường, cho phép kế hoạch xây cất được tiến hành.

Công trình này sẽ tốn khoảng $12 tỷ.

Công ty Brightline West thầu công trình cho biết đoàn xe tốc hành sẽ chạy 260 dặm giữa Las Vegas và Los Angeles trong vòng 2 tiếng rưỡi đồng hồ, kể như nhanh gấp đôi thời lượng đi bằng xe hơi.

Quận San Bernardino sẽ nhận được $25 triệu từ chính phủ liên bang cho dự án này để xây hai trạm cho đoàn xe cao tốc ở Hesperia và Apple Valley.

Đoàn xe Brightline cũng sẽ có trạm ở Rancho Cucamonga và ngay Las Vegas Strip.

Xe tốc hành chạy hoàn toàn bằng điện, không thải khói, vận tốc có thể lên tới hơn 186 dặm/giờ.

Brightline West dự trù sẽ giảm được 3 triệu lượt xe hàng năm, tương đương với 400,000 tấn khí thải carbon dioxide đang góp phần làm biến đổi khí hậu, cho trái đất ngày càng nóng lên.

Theo ước tính ban đầu, xe điện tốc hành sẽ thu hút được 12 triệu lượt hành khách đi một chiều giữa Los Angeles và Las Vegas khi bắt đầu chạy toàn thời gian.

Công trình đường xe điện tốc hành dự trù sẽ khởi công trong năm nay. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More